+Aa-
    Zalo

    Chủ nhà hàng bị phạt 23 tỷ đồng vì ăn chặn tiền boa của nhân viên

    ĐS&PL Hai bố con chủ nhà hàng đã khấu trừ và bỏ túi 15% tiền boa của khách hàng được tính vào thẻ tín dụng, đồng thời cũng không thông báo cho các nhân viên có tiền boa.

    Hai bố con chủ nhà hàng đã khấu trừ và bỏ túi 15% tiền boa của khách hàng được tính vào thẻ tín dụng, đồng thời cũng không thông báo cho các nhân viên có tiền boa.

    Mới đây, chủ sở hữu của chuỗi nhà hàng Osaka Nhật Bản ở Philadelphia và Lansdale đã đồng ý trả 1 triệu USD (tương đương hơn 23 tỷ đồng) để giải quyết các cáo buộc rằng họ đã đánh cắp tiền boa và không trả tiền làm thêm giờ cho nhân viên.

    Chủ nhà hàng bị phạt 23 tỷ đồng vì ăn chặn tiền boa của nhân viên. Ảnh minh họa

    Theo đó, khoảng 935.000 USD sẽ được trả cho 201 nhân viên để đền bù tiền lương và các khoản bồi thường thiệt hại cho hành vi mà Bộ Lao động Hoa Kỳ gọi là cố ý vi phạm Điều khoản lương tối thiểu và làm thêm giờ theo Đạo luật Tiêu chuẩn Lao động Công bằng Hoa Kỳ.

    Cụ thể, theo bộ phận Tiền lương và Giờ Lao động thuộc Bộ Lao động Hoa Kỳ, chuỗi nhà hàng ở khu vực Philadelphia đã bị phạt vì vi phạm tiền lương trong vài năm qua sau khi các cuộc điều tra cho thấy nhiều công nhân tại đây đã bị cắt bớt tiền lương.

    Chủ sở hữu và quản lý của nhà hàng không có bình luận về điều này, luật sư của họ, ông David F. McComb nói.

    Do đó, chủ sở hữu nhà hàng, Kwang Bum Kim, và quản lý James Kim, con trai của chủ sở hữu, đã đồng ý với khoản thanh toán gần 1 triệu USD tại một phiên tòa ở tòa án liên bang. Thỏa thuận bao gồm việc hai người này phải hứa sẽ không vi phạm pháp luật một lần nữa, hoặc chuỗi nhà hàng của họ phải đối mặt với các hình phạt mạnh tay hơn. Bản án vẫn đang chờ phê chuẩn của một thẩm phán liên bang.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-nha-hang-bi-phat-23-ty-dong-vi-an-chan-tien-boa-cua-nhan-vien-a263330.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan