+Aa-
    Zalo

    Chủ nhà hàng chiếm đoạt gần 700 triệu đồng của khách bật khóc trước tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc cà thẻ ngân hàng của vị khách nước ngoài đưa thanh toán tiền ăn, Minh cố tình cà thẻ nhiều lần để chiếm đoạt số tiền rất lớn.

    Trong lúc cà thẻ ngân hàng của vị khách nước ngoài đưa thanh toán tiền ăn, Minh cố tình cà thẻ nhiều lần để chiếm đoạt số tiền rất lớn. Khi về nước, vị khách mới phát hiện sự việc nên ủy quyền cho người thân ở Việt Nam tố cáo hành vi của Minh.

    Hôm nay (11/5), TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án sử dụng mạng máy tính, viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số nhằm chiếm đoạt tài sản và tuyên phạt mức án 7 năm tù giam đối với bị cáo Trần Tuấn Minh (SN 1995, quê tỉnh Bến Tre).

    Hồ sơ điều tra - Chủ nhà hàng chiếm đoạt gần 700 triệu đồng của khách bật khóc trước tòa

    Bị cáo Minh khai, số tiền lấy được của khách, Minh bỏ trong cốp xe và bị mất hết.

    Theo cáo trạng, tối 11/8/2016, ông Caracciolo David Jonh (quốc tịch Úc) cùng nhóm bạn đến nhà hàng do Minh làm chủ để ăn tối. Khi tính tiền, Minh đưa hóa đơn tính tiền cho nhóm của ông Caracciolo David Jonh với số tiền 13 triệu đồng.

    Ông Jonh đã đưa thẻ Visa Card và Master Card cho nhân viên để chi trả. Minh chủ ý cà thẻ 10 lần, trong đó có 8 lần cà thẻ thành công, lấy đi 673 triệu đồng (chưa bao gồm phí ngân hàng) của khách.

    Sau đó, Minh lấy 6 hóa đơn có tổng giá trị hơn 13 triệu đồng đưa cho ông Jonh ký. Riêng 2 hóa đơn có tổng giá trị 640 triệu đồng, Minh giả chữ ký của chủ thẻ.

    Đến khoảng 9h30 ngày 12/8/2016, Minh đến ngân hàng VietinBank chi nhánh TP.HCM rút 660 triệu đồng đã chiếm đoạt của vị khách người Úc.

    Sau khi về nước, ông Caracciolo David Jonh mới phát hiện mình đã mất số tiền nhiều hơn số phải thanh toán liền gửi đơn tố cáo và ủy quyền cho bạn tại Việt Nam tiếp tục làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

    Khi bị cơ quan điều tra mời làm việc, Minh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời, Minh chủ động trả lại số tiền hơn 683 triệu đồng đã chiếm đoạt của ông Jonh, gồm 663 triệu đồng tiền cà thẻ tín dụng và 20 triệu đồng tiền phí ngân hàng.

    Sau khi Minh bị bắt, ông Caracciolo David Jonh có đơn đề nghị không xử lý hình sự đối với Minh. Tuy nhiên, xét hành vi của Minh là có chủ ý, ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước trong mắt bạn bè quốc tế nên cơ quan điều tra khởi tố vụ án, đề nghị xử lý hình sự.

    Tại phiên tòa, Minh có lời khai bất ngờ rằng, sau khi rút số tiền đã chiếm đoạt của khách, Minh để vào trong cốp xe máy và bị mất hết.

    Khi công an mời làm việc, Minh hoảng sợ chạy về quê báo cho gia đình biết. Sợ con trai bị phạt án nặng, cha mẹ già yếu của Minh đã cầm cố đất đai mang tiền lên thay Minh khắc phục hậu quả.

    “Bị cáo lên Sài Gòn năm 18 tuổi, sau vài năm làm phục vụ, bị cáo mở được một nhà hàng nhỏ mong kiếm tiền phụ giúp cha mẹ già chi tiêu và chữa bệnh, nhưng không ngờ bây giờ vì bị cáo mà ruộng, vườn bị cầm cố…”, Minh nói rồi bật khóc.

    Bị cáo Minh cũng cho biết, không có chủ ý cà thẻ để chiếm đoạt tiền của khách, mà đó chỉ là tuổi trẻ bồng bột, mong được tòa giảm án.

    HĐXX sau khi nghị án đã cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ theo quy định pháp luật đã tuyên phạt Minh mức án 7 năm tù. Nghe tòa tuyên mức án cho mình, Minh bật khóc.

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-nha-hang-chiem-doat-gan-700-trieu-dong-cua-khach-bat-khoc-truoc-toa-a229217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan