+Aa-
    Zalo

    Chủ nhà hàng gây ngỡ ngàng vì dán hơn 4 tỷ tiền mặt lên trần nhà để trang trí

    • DSPL
    ĐS&PL Một nhà hàng tại Mỹ nổi tiếng với phong cách trang trí độc lạ khi dùng đến 4 tỷ tiền mặt làm giấy dán tường.

    Nhà hàng McGuire's Irish là một địa điểm nổi tiếng tại thành phố Pensacola, bang Florida, Mỹ. Quán thu hút khách hàng không chỉ vì những loại đồ uống đa dạng, ngon miệng mà còn nhờ phong cách trang trí độc đáo có một không hai.

    nha hang dan 4 ty tien mat 1
    Nhà hàng McGuire's Irish là một địa điểm nổi tiếng nhờ phong cách trang trí độc đáo có một không hai.

    Nơi này được mở cửa từ năm 1977 do ông Martin McGuire và bà vợ Molly kinh doanh. Trong khi ông Martin McGuire trông coi quán thì bà Molly đảm nhận vai trò làm người bưng bê, phục vụ.

    Khi quán kiếm được 1 USD đầu tiên, bà Molly đã ăn mừng bằng cách viết ngày tháng đáng nhớ lên tờ tiền, dán vào phía sau quầy như một cách để cầu may mắn. Chỉ ngay hôm sau, khi những hóa đơn đầu tiên thanh toán tại quầy, mọi người bắt đầu dán những tờ tiền nối đuôi theo. Bà không ngờ rằng hành động này của mình chính là là sự khởi đầu cho truyền thống đặc biệt được khách hàng quen của quán yêu thích, và chính nó đã giúp tên tuổi nhà hàng ngày một nổi danh tại địa phương.

    nha hang dan 4 ty tien mat 2
    Bà Molly không ngờ rằng hành động này của mình chính là là sự khởi đầu cho truyền thống đặc biệt được khách hàng quen của quán yêu thích.

    Năm 1999, Martin McGuire tiết lộ với báo chí rằng: "Theo thời gian, khắp nơi trong không gian nhà hàng, mọi bức tường, trần nhà đều có những đồng tiền giấy trang trí. Chúng tôi coi đó là một tài sản mà chúng tôi vay mượn từ khách".

    Khi đó, ông ước tính cách trang trí độc đáo này trị giá khoảng 175.000 USD (khoảng 4,5 tỷ đồng). Tuy nhiên, theo những thống kê mới nhất, quán rượu hiện có gần 2 triệu USD (khoảng 45,9 tỉ đồng) có chữ ký treo trên trần nhà.

    nha hang dan 4 ty tien mat 3
    Theo những thống kê mới nhất, quán rượu hiện có gần 2 triệu USD (khoảng 45,9 tỉ đồng) có chữ ký treo trên trần nhà.

    Tất nhiên, hình thức này cũng gây ra một số rắc rối. Suốt năm tháng hoạt động, quán McGuire’s Irish Pub đã nhiều lần phải báo cảnh sát về việc bị trộm đột nhập. Một nhân viên của quán từng bị phạt khi "cầm nhầm" 5.000 USD (khoảng 114 triệu đồng), và nhiều khách hàng khác bị bắt gặp sử dụng các tờ tiền có chữ ký để đi thanh toán trong khu vực Pensacola.

    Tuy nhiên, mỗi tờ tiền treo trên trần nhà đều có chữ ký bằng bút màu đen, có lỗ bấm ghim nên khó có thể tiêu xài ở địa phương mà không bị phát hiện. Bất cứ khi nào ai đó xuất trình tờ tiền có đánh dấu này ở bất cứ nơi nào tại Pensacola thì cảnh sát lập tức có thể phát hiện và nhanh chóng bắt giữ nghi phạm.

    nha hang dan 4 ty tien mat 4
    Mỗi tờ tiền treo trên trần nhà đều có chữ ký bằng bút màu đen, có lỗ bấm ghim nên khó có thể tiêu xài ở địa phương mà không bị phát hiện.

    Linh Chi(T/h)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-nha-hang-gay-ngo-ngang-vi-dan-hon-4-ty-tien-mat-len-tran-nha-de-trang-tri-a503579.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan