+Aa-
    Zalo

    Chủ nhà khốn khổ vì cho bạn là “con nợ” ở nhờ

    • DSPL
    ĐS&PL Nghe người bạn trình bày hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng ông Bảo quyết định cho bạn ở nhờ tại căn chung cư chưa sử dụng đến. Khi con trai của vợ chồng ông chuyển về căn hộ đó ở, thì bất ngờ bị nhiều người đến đòi nợ. Không chỉ ông bà Bảo khổ tâm mà đôi vợ chồng trẻ cũng trở nên bất hòa vì những vị khách “không mời mà đến”.

    Làm phúc, ai ngờ…

    Mua cho con một căn chung cư riêng, vợ chồng ông Đỗ Bảo (Nam Từ Liêm, Hà Nội) tâm niệm con cái sẽ có được cuộc sống thoải mái khi yên bề gia thất. Ông không ngờ, vì cưu mang bạn bè lúc khó khăn, hoạn nạn lại khiến cuộc sống của vợ chồng con trai bị đảo lộn.

    Ông Bảo kể, sau bao năm tích góp, vợ chồng ông đã mua được một căn chung cư rộng rãi ở gần trung tâm Thủ đô làm quà tặng cho con sau khi cưới. Mặc dù chỉ có một mụn con trai nhưng vợ chồng ông đều suy nghĩ rất tân tiến, không bắt con phải ở cùng bố mẹ, miễn sao gia đình thấy thoải mái, hạnh phúc là được. Ông bà thống nhất quan điểm cho con ra ở riêng khi cưới vợ. Ông bà cũng vui hơn bởi căn nhà gần trung tâm sẽ thuận tiện cho công việc của con và học tập của các cháu sau này.

    Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch Covid, đám cưới cậu con trai duy nhất của ông Bảo (lẽ ra diễn ra đầu năm 2020) bị hoãn lại. Đến tháng 3/2021, ông bà mới tổ chức đám cưới cho con trong phạm vi gia đình. Vì xác định để căn chung cư cho con trai ở nên ông bà không cho thuê. 

    Tuy nhiên đúng thời điểm hoãn đám cưới con trai thì ông Bảo gặp lại người bạn cũ là Đào Minh Hợp (quê Thủy Nguyên, Hải Phòng). Ông Hợp biết ông Bảo có căn chung cư chưa dùng đến, đã ngỏ lời muốn thuê để ở trong thời gian lên Hà Nội tìm việc.

    Mặc dù rất bực người bạn, nhưng vợ chồng ông Bảo bất lực vì không liên lạc được.

    Ông Bảo nghĩ, đã không cho người ngoài thuê, lại cho bạn thân học cùng từ thời cấp 2 thuê thì thật ngược đời, nên ông bàn với vợ cho bạn ở nhờ một thời gian, khi con trai cưới sẽ lấy lại nhà. Nghe ông Hợp phân trần tình cảnh công ty giải thể, vợ muộn con thơ, nặng gánh gia đình, vợ chồng ông Bảo đã mủi lòng, đồng ý giúp đỡ bạn khi khó khăn.

    Ông Hợp nhanh chóng dọn đến sống tại căn chung cư của bạn. Ông Hợp nói với vợ chồng bạn xin ở nhờ vài tháng để tìm việc làm, nhưng cứ ở mãi không chịu trả nhà. Đến khi con trai ông Bảo có giấy đăng ký kết hôn, chốt ngày rước dâu thì ông Hợp mới chịu chuyển đi. Đã vậy khi chuyển đi, ông này còn mặt nặng mày nhẹ với bạn.

    Vợ chồng son mà sống như con nợ

    Tưởng chuyện người bạn vô ơn đã là nỗi buồn, nhưng ông Bảo còn gặp cảnh trớ trêu hơn mà khó lòng giãi bày. Chuyện là vợ chồng cậu con trai về ở được ít ngày thì liên tục bị người lạ bấm chuông hỏi… nợ. Ban đầu, chủ nợ còn tưởng con trai ông Bảo là con ông Hợp, bắt trả nợ thay… bố.

    Liên tục mấy tháng trời đều có người đến đòi nợ khiến cuộc sống vợ chồng con trai ông Bảo bị đảo lộn. Họ vừa phải giải thích, vừa sống trong thấp thỏm lo sợ, lỡ không may có kẻ nào đó manh động vạ lây đến mình.

    Khi bị gõ cửa đòi nợ nhiều quá, con dâu ông Bảo còn nghi ngờ chồng nợ nần do chơi bời, giấu gia đình, giờ chủ nợ biết mới cưới vợ đã tìm đến đòi. Có thời điểm, con dâu ông Bảo còn rơi vào tình trạng bất ổn tâm lý. Người con trai không thể giải thích với vợ, đành phải nhờ bố mẹ can thiệp. Gia đình có hỉ sự chưa lâu lại vướng vào câu chuyện đau đầu này khiến vợ chồng ông Bảo hết sức buồn lòng.

    Ông Bảo gọi điện cho người bạn thì không thể liên lạc được. Liên hệ về quê thì được biết, cả năm nay ông Hợp không hề kết nối với gia đình, kể cả vợ con. Nhiều lần ông Hợp nói về quê thăm vợ con, khi lên mang theo lúc thì chục trứng, khi lại thùng hoa quả để cảm ơn bạn vì đã cho ở nhờ. Nhưng tất cả chỉ là màn kịch để ông Hợp lấy lòng tin của bạn.

    Lúc này ông Bảo mới biết, chuyện ông Hợp nói công ty giải thể năm trước chỉ là nói dối. Thực chất là ông này nợ nần mà không có tiền trả nên tìm nơi để chạy trốn. Ông Bảo nghĩ lại thời gian đó, nhiều lần nhắc bạn trả nhà cho mình nhưng ông Hợp nhất định không tìm nơi khác chuyển đi.

    Hiện tại, gia đình ông Bảo vẫn bị làm phiền bởi các chủ nợ nghĩ rằng ông Bảo biết ông Hợp đang ở đâu. Ông Bảo nhiều lúc tự trách mình tin bạn, làm phúc phải tội, khiến cuộc sống gia đình bị đảo lộ bởi những vị khách “không mời mà đến”.

    *Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.

    Nhật Hạ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-nha-khon-kho-vi-cho-ban-la-con-no-o-nho-a521100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.