+Aa-
    Zalo

    Chủ nhà Philippines xin lỗi vì không chuẩn bị quốc kỳ trong lễ trao huy chương vàng

    • DSPL
    ĐS&PL Trong lễ trao huy chương vàng cho Vương Thị Huyền và 2 VĐV khác, BTC SEA Games 2019 đã không thể thực hiện nghi thức kéo quốc kỳ vì không có cờ của các nước.

    Trong lễ trao huy chương vàng cho Vương Thị Huyền và 2 VĐV khác, BTC SEA Games 2019 đã không thể thực hiện nghi thức kéo quốc kỳ vì không có cờ của các nước.

    Vương Thị Huyền giành huy chương vàng cử tạ.

    Ngày 1/12, vận động viên Vương Thị Huyền đã xuất sắc mang về tấm huy chương vàng SEA Games 30 ở môn cử tạ hạng cân 45 kg. Mặc dù vậy, sự chuẩn bị không kỹ càng của chủ nhà Philippines đã khiến niềm vui của cô không thực sự trọn vẹn.

    Cụ thể, trong lễ trao giải, ban tổ chức SEA Games đã không thể thực hiện nghi thức kéo quốc kỳ ba nước trong đó có quốc kỳ Việt Nam. Thay vào đó, Vương Thị Huyền và 2 VĐV còn lại cùng những người trong nhà thi đấu phải hướng về màn hình LED, thực hiện nghi thức hát quốc ca Việt Nam và chào cờ tượng trưng.

    Ngay sau sự cố, ban tổ chức môn cử tạ ở điểm thi đấu Ninoy Aquino đã tới xin lỗi lãnh đạo đội cử tạ Việt Nam Đỗ Đình Kháng. Phía ban tổ chức khẳng định đây là sự cố không mong muốn và rất đáng tiếc.

    Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, ở nhiều điểm thi đấu khác, ban tổ chức cũng không có quốc kỳ các nước. Lễ trao giải ở nhiều điểm khác cũng phải diễn ra với những màn thượng cờ tượng trưng.

    Nhà thi đấu Ninoy Aquino là nơi tổ chức chính thức môn cử tạ, nội dung quan trọng nằm trong chương trình thi đấu cơ bản của Olympic hiện đại. Ninoy Aquino cũng nằm ngay trong khuôn viên tổ hợp thể thao đặt tại trung tâm Manila, Thủ đô Philippines.

    Đây không phải là lần đầu tiên BTC nước chủ nhà mắc lỗi trong khâu chuẩn bị. Ngay cả công đoạn chuẩn bị cho việc di chuyển, ăn uống, sắp xếp chỗ ăn ở, hậu cần của BTC với các đoàn đến tham dự cũng vẫn còn rất nhiều lỗ hổng.

    Trước đó, không ít đoàn thể thao các nước đến Philippines đã rơi vào trường hợp "dở khóc, dở cười" vì những thiếu sót này. BTC nước chủ nhà cũng đã từng lên tiếng xin lỗi về những thiếu sót và hứa sẽ cố gắng khắc phục. Tuy nhiên, việc thiếu quốc kỳ trong lễ trao giải rõ ràng là sai sót rất lớn.

    Tính tới 16h ngày 1/12, đoàn Thể thao Việt Nam giành được 3 HCV, 8 HCB và 5 HCĐ. Ba tấm HCV lần lượt thuộc về VĐV Đinh Thị Như Quỳnh ở nội dung xe đạp băng đồng cá nhân nữ và cặp đôi Đức Hòa – Hải Yến bộ môn Dance Sport nội dung Quickstep; Nữ đô cử Vương Thị Huyền ở môn Cử tạ hạng 45 kg nữ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-nha-philippines-xin-loi-vi-khong-chuan-bi-quoc-ky-trong-le-trao-huy-chuong-vang-a302947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan