+Aa-
    Zalo

    Chủ nhà UAE biến Australia thành cựu vương Asian Cup trong trận cầu nghẹt thở

    • DSPL
    ĐS&PL Sai lầm của hậu vệ Milos Degenek giúp chủ nhà UAE có được bàn thắng duy nhất trong trận đấu và chính thức biến Australia thành cựu vương Asian Cup.

    Sai lầm của hậu vệ Milos Degenek giúp chủ nhà UAE có được bàn thắng duy nhất trong trận đấu và chính thức biến Australia thành cựu vương Asian Cup.

    [presscloud]7345[/presscloud]

    Video Highlights Australia 0 - 1 UAE tứ kết Asian Cup 2019. Nguồn: VTV

    Hai đội nhập cuộc đầy hứng khởi, sau một nửa thời gian thi đấu của hiệp 1 dù bàn thắng không đến nhưng ĐT UAE và ĐT Australia đã tạo ra thế trận đôi công vô cùng hấp dẫn.

    Bị đánh giá thấp hơn nhà ĐKVĐ nhưng UAE với sự cổ vũ của khán giả nhà không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi đôi công với Australia. Đoàn quân của HLV Zaccheroni liên tục tổ chức những đợt lên bóng mạch lạc từ cánh trái và nhiều lần khiến thủ môn đang chơi tại Premier League là Matthew Ryan phải vất vả mới có thể cứu thua cho Australia.

    Phút 20, Al Hamadi có pha xâm nhập vòng cấm loại bỏ hậu vệ ĐT Australia đáng tiếc pha dứt điểm của cầu thủ này lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Ryan.

    Đội tuyển đến từ xứ sở chuột túi cũng có câu trả lời bằng những nỗ lực dứt điểm của Apostolos Giannou và Christopher Ikonomidis nhưng tất cả đều chỉ dừng ở mức cơ hội.

    Trong khi hàng công vô hại, hàng thủ của Australia đã phạm phải sai lầm không thể tha thứ ở phút 68 khi hậu vệ Milos Degenek chuyền về quá nhẹ, tạo điều kiện cho Ali Mabkhout vượt qua cả thủ môn Matt Ryan để ghi bàn mở tỉ số cho UAE.

    Chủ nhà UAE trừng phạt sai lầm của hậu vệ Australia. Ảnh: Getty

    Có được bàn thắng, UAE lập tức “tử thủ” và cố gắng cầm bóng câu giờ. Trong khi đó, Australia tung cả Awer Mabil và Andrew Nabbout vào sân để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhà ĐKVĐ Australia đẩy cao đội hình tấn công. Mọi phương án đã được sử dụng từ tấn công biên, sút xa nhưng đều không thể vượt qua hàng phòng ngự chơi tập trung của UAE.

    Ngay cả khi ĐT UAE chỉ còn thi đấu với 10 người trong vài phút cuối do Fares Juma Al Saadi chấn thương, trong bối cảnh chủ nhà hết quyền thay người các chân sút của ĐT Australia vẫn tỏ ra bất lực.

    Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu cho thầy trò HLV Alberto Zaccheroni. Với kết quả này, Australia chính thức trở thành cựu vương của Asian Cup, trong khi ĐT UAE tiến vào bán kết gặp ĐT Qatar.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-nha-uae-bien-australia-thanh-cuu-vuong-asian-cup-trong-tran-cau-nghet-tho-a261005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan