Chủ nhân những tòa lâu đài trăm tỷ đình đám: Người "lên hương", kẻ xộ khám


Thứ 6, 04/12/2020 | 02:54


Cùng sự kiện

Không ít đại gia người Việt sở hữu những căn biệt thự siêu khủng, nguy nga không khác gì lâu đài khủng khiến dư luận trầm trồ.

Không ít đại gia người Việt sở hữu những căn biệt thự siêu khủng, nguy nga không khác gì lâu đài khủng khiến dư luận trầm trồ. Tuy nhiên, sự nghiệp kinh doanh của các đại gia này lại rơi vào 2 tình cảnh đối lập, người kinh doanh "lên hương", kẻ vướng vòng lao lý.

Người kinh doanh lên hương

Tòa lâu đài siêu sang trọng tại khu Thảo Điền của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn. Ảnh cắt từ phóng sự của đài KBS (Hàn Quốc)

Được mệnh danh là “ông vua hàng hiệu”, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất Việt Nam.

Tính từ thời điểm 1996 tới nay, Johnathan Hạnh Nguyễn dẫn dắt Tập đoàn IPP ở cương vị chủ tịch, trong khi vợ ông, bà Lê Hồng Thủy Tiên, đảm nhận chức vụ Tổng giám đốc.

Hiện tại IPP là công ty tư nhân có quy mô kinh doanh rượu, phân phối hàng xa xỉ phẩm, với gần 100 thương hiệu thời trang cao cấp, nước hoa, rượu, thuốc lá và hơn 10 thương hiệu ẩm thực.

Mặc dù vậy, mảng kinh doanh hàng hiệu không mang lại quá nhiều lợi nhuận cho gia đình ông Jonathan Hạnh Nguyễn. Dịch vụ hàng mới thực sự là "con gà đẻ trứng vàng" của IPP Group.

Sở hữu khối tài sản kếch xù, đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn đã xây dựng một biệt thư dát vàng, 3 mặt tiền với diện tích khoảng 500m2 tại khu Thảo Điền (quận 2, TP.HCM). Phường Thảo Điền (quận 2, TP.HCM) được xem là khu nhà giàu với vô số biệt thự đẳng cấp, xa hoa.

Kiến trúc bên trong ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hoàng gia như một tòa lâu đài rộng lớn và có bể bơi đạt tiêu chuẩn 5 sao. 

Dinh thự sang trọng, xa hoa này có 3 tầng, với diện tích xây dựng khoảng 500 m2. Bên trong có bể bơi và sân tennis riêng, nội thất được dát vàng.

Tòa lâu đài của đại gia Thanh "sắt" nổi bật giữa khu dân cư.

Đại gia buôn sắt thép có tiếng tại đất Hà Thành - ông Nguyễn Quốc Thanh là chủ nhân của tòa lâu đài siêu sang tại khu vực Hoàng Quốc Việt - Bưởi (Nghĩa Đô, Cầu Giấy).

Công trình được thiết kế như lâu đài cổ ở nước ngoài, gồm có 5 tầng lầu và một chóp tròn trên đỉnh với 6 con gà dát vàng, gồm 1 con gà lớn và 5 con gà nhỏ. Các nội thất bên trong được đầu tư tỉ mỉ, nhiều chi tiết được dát vàng nguy nga, lộng lẫy. Theo đánh giá, ngôi nhà này trị giá lên đến 300 tỷ đồng.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Thanh còn có biệt danh là "Thanh sắt" bởi ông khởi nghiệp từ buôn bán phế liệu. Sau khi có một nguồn vốn nhất định, ông Thanh chuyển sang đầu tư kinh doanh sắt thép và giàu lên nhanh chóng. Từ đó, vị đại gia này mở một chuỗi cửa hàng ở Hà Nội.

Kẻ vướng vòng lao lý

Đầu tháng 9/2020, Công an TP.Hải Phòng đã bắt tạm giam ông Ngô Văn Phát - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại xăng dầu Phát - Petraco, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành, để điều tra về hành vi "mua bán trái phép hóa đơn".

Vị đại gia Hải Phòng này nổi tiếng là người giàu có và sở hữu những biệt thự to như lâu đài ở Hải Phòng và Thái Bình, trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Căn biệt thự nguy nga như cung điện tại TP.Hải Phòng của đại gia Phát "dầu".

Một trong những tòa nhà nguy nga bị cơ quan công an khám xét hôm 8/9 chính là căn nằm tại góc đường Lê Hồng Phong giao cắt với đường Ngô Gia Tự (quận Hải An, TP.Hải Phòng).

Toà lâu đài được thiết kế theo phong cách châu Âu, nguy nga, lộng lẫy với sơn trắng sang trọng, nổi bật.

Ngoài ra, đại gia Ngô Văn Phát còn sở hữu toà lâu đài nổi bật nhờ thiết kế theo phong cách châu Âu ở Thái Bình- quê hương ông. Căn biệt thự này khi mới hoàn thành đã gây xôn xao dư luận bởi trên mái nhà, chủ nhân cho xây dựng một mái phẳng để đậu trực thăng.

Nội thất bên trong toà lâu đài chủ yếu là gỗ quý và đá nguyên khối được chuyển từ nhiều nơi trên cả nước về rất công phu, tốn kém.

Phía bên trong 5 tầng nhà, chủ nhân sắp xếp bố trí cả thang máy, hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại không kém gì những trường quay sang chảnh trong các đài truyền hình lớn.

Mới đây, đầu tháng 12/2020, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với ông Lê Thái Thiện (biệt danh Thiện Soi) để điều tra về 2 hành vi "cho vay nặng lãi" và "rửa tiền".

Biệt thự trăm tỷ dát vàng của đại gia Thiện "Soi".

Việc khám xét căn biệt thự của ông Thiện đã thu hút rất đông người dân theo dõi.

Căn biệt thự được đại gia Thiện lấy tên là Thiện Soi, đây là tên ghép giữa tên của ông và vợ. Tất cả nội thất, tường, trần nhà bên trong nhà đều được gia đình ông Thiện dùng vàng 24k (loại vàng ròng tinh khiết đắt đỏ nhất hiện nay) để ốp vào.

Căn biệt thự này được xây dựng trong 2 năm và đến năm 2017 được đưa vào sử dụng với diện tích hơn 3.000 m2.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-nhan-nhung-toa-lau-dai-tram-ty-dinh-dam-nguoi-len-huong-ke-xo-kham-a348217.html