+Aa-
    Zalo

    Chủ nhân Nobel Kinh tế: Tiền ảo bitcoin phải bị coi là bất hợp pháp

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Joseph Stiglitz, chủ nhân giải Nobel kinh tế nói rằng đồng tiền ảo bitcoin “không có chức năng xã hội hữu ích” nên phải bị coi là bất hợp pháp.

    Ông Joseph Stiglitz, chủ nhân giải Nobel kinh tế nói rằng đồng tiền ảo bitcoin “không có chức năng xã hội hữu ích” nên phải bị coi là bất hợp pháp.

    Nhà kinh tế học nổi tiếng Joseph Stiglitz cho biết bitcoin trở nên phổ biến, thành công vì tồn tại nhiều khả năng bị gian lận, thiếu giám sát. Các bình luận của ông Stiglitz đến giữa một ngày đồng tiền ảo bitcoin bất ổn khi giá trị của nó giảm kỷ lục từ hơn 11.000 USD xuống còn khoảng 9.300 USD trong 24 giờ giao dịch.

    Đồng tiền ảo là chủ đề của những cuộc tranh luận gay gắt về việc liệu nó có được chấp nhận hợp pháp hay không. Trên thực tế, giá trị của bitcoin đã tăng gấp 10 lần trong năm 2017 nhưng nhiều chuyên gia cho rằng đó chỉ là một bong bóng đang chờ nổ.

    Tiền ảo bitcoin nên bị coi là bất hợp pháp? Ảnh: Independent

    Ông Stiglitz khẳng định chắc chắn rằng bitcoin chỉ là bong bóng. Trả lời phỏng vấn của Bloomberg Television, nhà kinh tế học nổi tiếng nói: "Bitcoin là một bong bóng sẽ khiến nhiều người liên tục hồi hộp khi giá trị cứ tăng vọt rồi sau đó lại lao dốc". Giá của một bitcoin là khoảng 1.000 USD hồi đầu năm.

    Giám đốc điều hành của JPMorgan Chase – một trong những tập đoàn tài chính lâu đời nhất trên thế giới dường như cũng cùng quan điểm với ông Stiglitz, gọi tiền ảo là "gian lận" bởi vì nó không dựa trên bất cứ điều gì khác ngoài mã phần mềm và không được bất kỳ cơ quan tiền tệ nào ủng hộ.

    Tuy nhiên, giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde lại nói rằng các loại tiền tệ ảo không nên bị bác bỏ và có thể mang đến những ứng dụng hữu ích, như phương tiện thanh toán ở các nước có đồng tiền không ổn định.

    Bitcoin đã được tạo ra khoảng 10 năm trước đây như là một loại tiền thay thế cho các loại tiền tệ mà chính phủ ban hành, và do chính phủ hậu thuẫn. Các giao dịch cho phép ẩn danh, khiến cho nó trở nên phổ biến với những người muốn duy trì hoạt động tài chính và danh tính cá nhân.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-nhan-nobel-kinh-te-tien-ao-bitcoin-phai-bi-coi-la-bat-hop-phap-a211232.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan