Chủ quán giật thót vì xe cứu thương đỗ ngay trước cửa, việc làm sau đó khiến ai cũng xúc động


Thứ 4, 02/06/2021 | 19:45


Cùng sự kiện

Bà chủ quán bánh mỳ đã có hành động ấm lòng với nhân viên y tế lái xe cứu thương, dù chỉ là việc làm nhỏ nhưng ẩn chứa tình cảm to lớn.

Mạng xã hội hiện đang xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc xe cứu thương với dòng chữ “Trung tâm y tế Thuận An” đỗ ngay trước cửa một quán bán bánh mỳ. Kèm theo đoạn video, người đăng viết: “Đang ngồi bán bánh mì thấy mấy anh chạy thẳng tới chỗ mình ngồi, làm giật mình. Đến giờ vẫn còn run đó… Cố lên Việt Nam!”.

Hóa ra, hai nhân viên y tế chỉ muốn ghé vào quán để mua bánh mỳ ăn lót dạ sau thời gian làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đang hết sức phức tạp, chiếc xe cứu thương đột ngột dừng lại trước cửa khiến bà chủ quán không khỏi giật mình và hồi hộp.

Từ đoạn video được chia sẻ, có thể thấy nhân viên y tế ngồi trên xe cứu thương đeo khẩu trang, mặc bộ đồ bảo hộ xanh, cả người ướt đẫm mồ hôi, mái tóc ướt sũng, thậm chí có thể nhìn rõ từng giọt mồ hôi trên trán.

Cộng đồng mạng - Chủ quán giật thót vì xe cứu thương đỗ ngay trước cửa, việc làm sau đó khiến ai cũng xúc động
Anh nhân viên y tế cả người ướt đẫm mồ hôi dừng lại mua bánh mỳ ăn lót dạ sau thời gian làm việc vất vả khiến mọi người không khỏi xót xa.

Ngay khi biết các nhân viên y tế muốn mua bánh mỳ, bà chủ quán đã khẩn trương làm bánh và đưa cho họ. Anh nhân viên đã chuẩn bị sẵn tiền để trả nhưng bà chủ quán nhất quyết không lấy, xem đó là một cách để bày tỏ lòng cảm ơn đối với sự hy sinh, vất vả cùng sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ nhân viên y tế trong suốt những ngày tháng qua.

Đoạn clip ngắn sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Nhiều người dùng mạng đã để lại bình luận cảm ơn bà chủ quán bảnh mỳ khi đã có hành động đẹp và ấm lòng giữa mùa dịch.

Giá của những chiếc bánh mỳ có thể không lớn nhưng chúng thể hiện tấm lòng và tình cảm của bà chủ quán nói riêng, cũng như những người dân Việt Nam nói chung, nhờ vậy được tiếp thêm động lực để tiếp tục đối mặt với những vất vả, thêm quyết tâm dập dịch.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Không đáng là bao nhiêu nhưng cũng là tấm lòng của bạn. Cảm ơn bạn!”, một người để lại bình luận.

“Ngồi xe mà tóc ướt bết vào nhau thì mọi người biết vất vả như thế nào rồi đấy”, một người khác xót xa trước hình ảnh nhân viên y tế cả người ướt sũng mồ hôi.

Một người khác viết: “Nhìn mồ hôi đầm đìa, lại mặc bộ đồ bảo hộ dày như thế, thương quá các y bác sĩ”.

Những ngày gần đây, thời tiết nhiều tỉnh thành trên cả nước luôn ở trong tình trạng nắng nóng gay gắt, nhiệt độ luôn ở ngưỡng 32 – 38 độ C, có nơi lên tới 40 độ C. Dù vậy, các bác sĩ, nhân viên y tế khoác lên mình bộ đồ bảo hộ vẫn làm việc liên tục, có những người rơi vào tình trạng kiệt sức, ngất xỉu, phải nhờ tới sự hỗ trợ của đồng nghiệp để có thể tiếp tục công việc.

Suốt những ngày qua, nhân dân cả nước đã kêu gọi và chung tay ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần cho những “chiến binh áo trắng” nơi tuyến đầu chống dịch, hy vọng đại dịch sẽ sớm bị “đánh bại” để đội ngũ y bác sĩ sớm được trở về với gia đình, người dân ở các “điểm nóng” cũng sớm ngày trở lại cuộc sống bình thường.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-quan-giat-thot-vi-xe-cuu-thuong-do-ngay-truoc-cua-viec-lam-sau-do-khien-ai-cung-xuc-dong-a502636.html