+Aa-
    Zalo

    Chủ quan không chữa trị, người phụ nữ 'nuôi' khối u khổng lồ to gấp 10 lần

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ trong vòng 8 tháng sau khi phát hiện, khối u buồng trứng có kích thước khoảng 3 cm ban đầu của bệnh nhân đã phát triển thành 20 cm, gấp 10 lần tiêu chuẩn.

    Chỉ trong vòng 8 tháng sau khi phát hiện, khối u buồng trứng có kích thước khoảng 3cm ban đầu của bệnh nhân đã phát triển thành 20cm, gấp 10 lần tiêu chuẩn.

    Chị N.B.T., 46 tuổi trú tại Phú Xuyên – Hà Nội cho biết, vào tháng 3/2019, chị phát hiện có u buồng trứng kích thước khoảng 3 cm nhưng không điều trị ngay do lúc đó xuất hiện các triệu chứng xuất huyết tiêu hóa nên ưu tiên điều trị trước.

    Bẵng đi đến tháng 11/2019, chị thấy bụng to nhanh, cảm giác khó chịu, thường xuyên bị buồn nôn và nôn sau khi ăn nên đã đến Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội khám. Theo kết quả chụp cắt lớp và cộng hưởng từ cho thấy, u buồng trứng 2 bên của chị T., đặc biệt u buồng trứng phải kích thước lên tới hơn 20cm (to gấp 10 lần kích thước buồng trứng bình thường).

    2 khối u được lấy ra từ buồng trứng của bệnh nhân N.B.T - Ảnh: Bệnh viện ung bướu Hà Nội.

    Ngoài ra, vị trí hang-môn vị có hình ảnh thành dày không đều, chỗ dày nhất khoảng 1,4 cm trên đoạn dài 5 cm gây ứ đọng dịch thức ăn trong dạ dày. Bệnh nhân được chẩn đoán u Kruckenberg do ung thư dạ dày di căn buồng trứng, một hội chứng có tỉ lệ mắc không cao đối với ung thư đường tiêu hóa ở nữ giới.

    Theo các bác sĩ, nếu không phẫu thuật, u to sẽ chèn ép bàng quang, đại trực tràng khiến bệnh nhân đại tiểu tiện khó khăn, thể trạng suy kiệt do hẹp môn vị, ăn vào không tiêu hóa được.

    Sau ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ, các bác sĩ phẫu thuật đã cắt bỏ u 2 buồng trứng có trọng lượng lên tới 3kg. Do u dạ dày lớn, xâm lấn các tạng xung quanh, không có khả năng cắt nên các bác sĩ đã tiến hành nối vị tràng giúp thiết lập lại lưu thông tiêu hóa cho bệnh nhân.

    Sau mổ, bệnh nhân hồi phục nhanh, có thể ăn uống được bình thường, thể trạng tốt.

    Các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội khuyến cáo người dân cần đi khám chuyên khoa ung bướu ngay khi phát hiện những bất thường ở bụng và đường tiêu hóa như: Bụng to nhanh, đau tức bụng, buồn nôn, nôn, đi ngoài phân đen... để được phát hiện sớm, kịp thời điều trị đúng hướng.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-quan-khong-chua-tri-nguoi-phu-nu-nuoi-khoi-u-khong-lo-to-gap-10-lan-a302717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan