+Aa-
    Zalo

    Chủ quan trong điều trị viêm đại tràng mãn tính dẫn tới biến chứng không ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Viêm đại tràng mãn tính là căn bệnh không phải hiếm gặp ở nước ta, bệnh rất khó để điều trị dứt điểm và hay tái phát, khiến người bệnh

    (ĐS&PL) Viêm đại tràng mãn tính là căn bệnh không phải hiếm gặp ở nước ta, bệnh rất khó để điều trị dứt điểm và hay tái phát, khiến người bệnh không chỉ chịu nỗi khổ tiêu hóa, ăn uống mà còn thường trực nỗi lo ung thư đại tràng.

    Có phải ai cũng hiểu đúng về viêm đại tràng mãn tính

    Viêm đại tràng mãn tính là tình trạng viêm đại tràng kéo dài dẫn đến mãn tính, nghĩa là tình trạng viêm nhiễm đại tràng đã ở mức độ nặng, gây tổn thương khu trú hay lan tỏa đến niêm mạc đại tràng.

    Viêm đại tràng mãn tính nhẹ có thể khiến niêm mạc đại tràng dễ tổn thương, chảy máu, nặng sẽ xuất hiện những vết loét, xung huyết, thậm chí là áp xe.

    Ở nước ta, viêm đại tràng mãn tính là bệnh đường tiêu hóa thường gặp, ước tính có đến 20% dân số mắc viêm đại tràng mãn tính, tỉ lệ này ngày càng gia tăng nhanh chóng.

    Dấu hiệu đặc trưng của viêm đại tràng mãn tính

    Không giống như viêm đại tràng cấp tính có thể dễ dàng chữa khỏi, không ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống và sinh hoạt, viêm đại tràng mãn tính có nhiều dấu hiệu đặc trưng:

    Đau bụng kéo dài

    Người bệnh thường bị đau dọc theo khung đại tràng, vị trí nửa khung đại tràng trái và hai hố chậu. Cơn đau xuất hiện theo cơn, đau quặn nhiều lần, có khi đau âm ỉ, cơn đau giảm bớt khi đi tiêu.

    Đặc biệt, bệnh nhân sẽ cảm thấy bụng luôn căng trướng, căng tức rất khó chịu, nhất là khu trú dọc khung đại tràng.

    Phân bất thường

    Viêm đại tràng mãn tính gây biểu hiện rõ nhất ở phân, nhưng cũng rất đa dạng, chủ yếu là đi tiêu ra phân lỏng, nhiều lần trong ngày, nhiều trường hợp có thể bị táo bón, mót rặn, phân có máu, có nhầy hoặc không kèm nhầy.

    Có những bệnh nhân viêm đại tràng mãn tính vừa bị táo bón xen kẽ với tiêu phân lỏng, nhìn chung phân không ổn định khiến bệnh nhân không thấy thoải mái sau khi đi tiêu.

    Cơ thể mệt mỏi, suy nhược

    Viêm đại tràng mãn tính là bệnh đường tiêu hóa ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng nên biểu hiện suy nhược, mệt mỏi cơ thể cũng rõ ràng. Theo đó, bệnh nhân Viêm đại tràng mãn tính thường thấy chán ăn, ăn uống kém, toàn thân mệt mỏi, đầy bụng, giảm trí nhớ, ăn ngủ kém, hay cáu gắt, lo lắng...

    Có những bệnh nhân Viêm đại tràng mãn tính kéo dài còn bị suy giảm rõ ràng, thể trạng gầy sút, hốc hác thiếu sức sống.

    Những nguy cơ từ điều trị sai cách

    Khi có các triệu chứng của bệnh, nhiều người thường tự ý sử dụng thuốc kháng sinh với mong muốn nhanh làm lành vết loét và giảm cơn đau từ các triệu chứng của bệnh. Nhưng chính việc sử dụng kháng sinh trong thời gian dài vô tình “tiêu diệt” luôn cả lợi khuẩn có trong đường ruột. Điều này chính là nguyên nhân khiến tình trạng bệnh dai dẳng, tái đi tái lại.

    Nguyên nhân chính của bệnh viêm đại tràng là do sự mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tỷ lệ lợi khuẩn giảm (do nhiều nguyên nhân: dùng kháng sinh dài ngày hoặc dùng không đúng cách, thực phẩm bẩn, ô nhiễm môi trường, làm việc nghỉ ngơi thiếu khoa học...) khiến lớp bảo vệ niêm mạc ruột bị hổng, lợi khuẩn bị tiêu diệt, tạo cơ hội cho vi khuẩn gây bệnh viêm loét phát triển. Khi số lượng vi khuẩn gây bệnh đã quá lớn, áp đảo hệ lợi khuẩn làm mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột sẽ gây ra các bệnh đường ruột, đại tràng cấp và mạn tính, nhiều trường hợp dẫn đến bị co thắt đại tràng (hội chứng ruột kích thích).

    Sản phẩm nào ngăn ngừa biến chứng viêm đại tràng mãn tính hiệu quả và an toàn nhất hiện nay

    Viêm đại tràng mãn tính là bệnh đã chuyển sang giai đoạn rất khó điều trị, cần sự kiên trì và tuân thủ nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt lành mạnh. Trên thị trường cũng có nhiều loại thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp ngăn ngừa biến chứng Viêm đại tràng mãn tính. Trong đó, PROBIO-K là sản phẩm được nhiều chuyên gia và bác sĩ khuyên dùng.

    Hiểu được tầm quan trọng của đường ruột đối với sức khỏe của mỗi người, Bào tử lợi khuẩn đông khô Probio-K là sản phẩm giải quyết dứt điểm các bệnh lý liên quan đến viêm đại tràng cấp/mãn tính, hội chứng ruột kích thích và rối loạn tiêu hóa. Sản phẩm được chuyển giao sản xuất từ Đề tài nghiêu cứu cấp nhà nước thuộc Viện Hóa học – Vật Liệu, Viện Khoa học và Công nghệ quân sự, Bộ Quốc Phòng. Với tính an toàn vượt trội, Probio-K được nhiều chuyên gia khuyên dùng với mọi đối tượng: mẹ bầu, bé từ 3 tháng tuổi và người bị rối loạn tiêu hóa do sử dụng nhiều rượu bia,....

    Chính vì thế, cách duy nhất bảo vệ đường ruột chính là bổ sung bào tử lợi khuẩn trước và sau khi sử dụng rượu bia. Với 3 chủng lợi khuẩn sống khỏe mạnh nhất, tiết đầy đủ 3000 loại enzym tiêu hóa thức ăn giúp phân cắt protein, tinh bột, chất béo, biến đổi chất xơ thành các đường đơn dễ tiêu hoá chấm dứt rối loạn tiêu hóa. Đồng thời, kích thích hệ tiêu hóa bài tiết độc tố ra bên ngoài nhanh, giảm gánh nặng cho gan thận, giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, bình thường trở lại.

    Ưu điểm vượt trội về công nghệ sấy thăng hoa, an toàn, tác động nhanh chóng

    Probio-k sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nhất hiện nay với công nghệ sấy lạnh thăng hoa giữ nguyên được 99% bào tử lợi khuẩn trong trạng thái ngủ đông. Đây là điểm vượt trội so với sản phẩm khác, do công nghệ khi chuyển đổi lợi khuẩn Bacillus thành bào tử ở nồng độ cao không hề dễ dàng bởi hiện nay trên thế giới có nhiều công nghệ chuyển đổi từ lợi khuẩn thành bào tử nhưng “rất khó để đạt mức nồng độ cao”. Đồng thời, Probio-k còn được các chuyên gia đánh giá cao bởi tính bền nhiệt (có thể chịu được nhiệt độ lên tới 700C – 800C) và bền thời gian, có thể bảo quản được từ 2 – 3 năm không bị chết trong quá trình bảo quản, vận chuyển như lợi khuẩn sống thường. Với tỷ lệ sống sót cao nên bào tử lợi khuẩn Probio-k nhanh chóng giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, tái tạo lớp dịch nhầy trám lên niêm mạc đại tràng giúp ngăn chặn, phòng ngừa và giảm triệu chứng ngay sau từ 3-5 ngày sử dụng.

    Với các thế mạnh trên, "Bào tử lợi khuẩn Probio-k" được xem là giải pháp đột phá mới để chống lại rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột: táo bón, tiêu chảy, phân sống, đầy bụng, khó tiêu, tự tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lại việc lạm dụng kháng sinh để cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Sản phẩm đã và đang được rất nhiều người sử dụng để: “BẢO VỆ HỆ TIÊU HÓA TRƯỚC & SAU KHI SỬ DỤNG RƯỢU BIA”.

    Probio-k được phân phối độc quyền bởi: Công ty Cổ phần Hòa Bình Thịnh Vượng

    Hotline tư vấn miễn phí: 0976632888

    Website: http://daitrangdaday.com

    Số ĐKSP: 7229/2018/ĐKSP

    Số XNQC: 01597/2018/ATTP-XNQC

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Sản phẩm dùng được cho phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú, trẻ nhỏ từ 3 tháng tuổi trở lên và người bị rối loan tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột!

    T. Tâm/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-quan-trong-dieu-tri-viem-dai-trang-man-tinh-dan-toi-bien-chung-khong-ngo-a287609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.