+Aa-
    Zalo

    Chủ quan với đối tác Hồng Kông, doanh nghiệp Việt bị lừa

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông mới đưa ra cảnh báo cho các doanh nghiệp Việt khi mua bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ cho đối tác Hồng Kông cần cẩn trọng.

    (ĐSPL) - Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông mới đưa ra cảnh báo cho các doanh nghiệp Việt khi mua bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ cho đối tác Hồng Kông cần cẩn trọng.

    Từ những thương vụ thanh toán sòng phẳng ban đầu, doanh nghiệp Việt có ngay lòng tin vào đối tác. Sau đó, phía Hồng Kông mới tiến hành lừa đảo, lừa tiền hàng, dịch vụ với các thương vụ số tiền lớn.

    Ban đầu, phía doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu tin tưởng vào các giao dịch qua email, điện thoại, fax mà không qua kiểm chứng phía đối tác.

    Thực chất, những địa chỉ email này được các đối tượng lừa đảo sử dụng là một email gần giống hoặc trùng với email của đối tác, yêu cầu phía Việt Nam chuyển tiền vào tài khoản khác. Khi số tiền được gửi thành công, các đối tượng lừa đảo cho đóng tài khoản nên rất khó thu hồi.

    Hiện chưa rõ email bị hacker hay có sự thông đồng của đối tác phía Hồng Kông, tuy nhiên cảnh sát Hồng Kông cho biết đây là thủ đoạn phổ biến của tội phạm mạng hiện nay.

    Chủ quan với đối tác Hồng Kông, doanh nghiệp Việt bị lừa

    Doanh nghiệp Việt Nam cần thận trọng khi làm ăn với đối tác Hồng Kông. 

    Thêm vào đó, với "chiêu trò mật ngọt" của doanh nghiệp Hồng Kông như: chào hàng hấp dẫn, phương thức thanh toán, giao hàng thuận lợi nên các công ty Việt dễ "sa bẫy", không hề xác thực thông tin mà vội ký hợp đồng. Thậm chí, không ngần ngại trả trước, đặt cọc, tạm ứng một tỷ lệ phần trăm khá cao so với giá trị lô hàng.

    Với những chiêu lừa đảo trên, Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông khuyến cáo các doanh nghiệp Việt Nam cần kiểm tra tư cách pháp nhân và tình trạng tín dụng, khả năng giao hàng và uy tín của đối tác nước ngoài trước khi giao dịch ký kết hợp đồng.

    Việc xác thực thông tin thông qua bạn hàng khác, công ty dịch vụ hay cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại nước ngoài là điều hết sức quan trọng và cần thiết.

    Thêm nữa, các hình thức thanh toán như chuyển tiền bằng điện (TTR), nhờ thu (D/A, D/P) cần hạn chế sử dụng vì chứa nhiều rủi ro. Trước những lời chào hàng giá rẻ hấp dẫn, các điều kiện giao hàng, thanh toán dễ dãi và địa chỉ mail không rõ ràng các doanh nghiệp Việt cũng cần tìm hiểu kỹ và xác minh lại thông tin.

    Clip xem thêm: Thảm họa kinh hoàng ở Afghanistan làm hơn 2000 người mất tích

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-quan-voi-doi-tac-hong-kong-doanh-nghiep-viet-bi-lua-a31673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan