+Aa-
    Zalo

    Chú rể 3 lần bị dân làng nhà gái chặn đường "xin đểu" lễ vật

    • DSPL
    ĐS&PL Sự việc được bàn tán ầm ĩ đến mức bí thi chi bộ của địa phương phải lên tiếng, tuyên bố hành động này không phải là phong tục của địa phương.

    Mỗi miền quê, địa phương đều có những quy tắc, phong tục cưới hỏi khác nhau. Những phong tục tốt đẹp luôn được người dân cố gắng giữ gìn và duy trì, đặc biệt là các phong tục trong những ngày trọng đại của cuộc đời. Tuy nhiên mới đây, một phong tục đám cưới tại Trung Quốc lại khiến cộng đồng mạng sôi sục, phẫn nộ, thậm chí là đòi hủy bỏ.

    Theo đó, cách đây mấy ngày, một chú rể ở Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc đang trên đường đưa dâu về thi liên tục gặp sự cố.

    Một thành viên trong gia đình nhà trai kể lại, đoàn xe đón dâu không gặp vấn đề gì nhưng khi chuẩn bị về lại nhà trai, chú rể và đoàn xe bị dân làng bên nhà gái lập chốt chặn để "xin thuốc lá và rượu". Đáng chú ý, dó đến 3 chốt chặn được lập trong đoạn đường chưa đầy 500m.

    di don dau chu re meo mat khi bi chan lai cuop ngay

    Khi chú rể đứng ra thương lượng, những dân làng này nhất quyết không nhượng bộ. Họ nói rằng nếu không đưa ra thuốc lá và rượu thì sẽ không chịu nhường đường. Một số dân làng còn hét lớn: "Đây chính là phong tục của làng chúng tôi, không có thì đừng hòng nghĩ đến bình yên!".

    Chia sẻ với truyền thông, người tài xế cho biết toàn bộ số thuốc lá mà chú rể mang đến đều đem chia cho những người làng kia vẫn không chịu hài lòng. Gia đình nhà trai phải thuyết phục hết mời họ mới chấp nhận rời đi.

    "Tôi đã lái xe đám cưới rất lâu rồi, lần đầu tiên gặp phải cảnh tượng kỳ lạ thế này", người tài xế cảm thán.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội. Ai nấy đều không khỏi tức giận trước hành động cướp bóc trắng trợn của những người dân làng.

    Trước phản ứng dữ dội của dư luận, bí thi chi bộ của địa phương đã phải lên tiếng khẳng định việc "xin thuốc lá và rượu" không phải là phong tục của địa phương. Ông khẳng định nơi này chỉ có thuần phong mỹ tục, không có chuyện "xin đểu" trong đám cưới, hành động của dân làng trên chỉ là tự phát.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-re-3-lan-bi-dan-lang-nha-gai-chan-duong-xin-deu-le-vat-a562875.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan