+Aa-
    Zalo

    Chú rể bất ngờ bỏ lại cô dâu giữa đám cưới, ai nấy khen hết lời khi biết lý do

    • DSPL
    ĐS&PL Dân mạng tán dương hành động đẹp của chú rể, gia đình người được cứu giúp cũng đã tìm anh để bày tỏ lòng biết ơn.

    Gần đây, sự việc chú rể người Trung Quốc chạy đi cứu người khi đang tổ chức đám cưới đã khiến cư dân mạng xôn xao. Đoạn video ghi lại cảnh này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội với "cơn mưa" lời khen dành cho chú rể.

    chu re bat ngo bo lai co dau giua dam cuoi ai nay khen het loi khi biet ly do

    Chú rể lập tức chạy đến giúp đỡ bệnh nhân bị động kinh. Ảnh: Weibo.

    Được biết, nhân vật chính trong clip là Feng Lukun, một y tá đang làm việc tại khoa Cấp cứu của bệnh viện địa phương. Sự việc xảy ra vào ngày 7/5 tại Hoài An, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, theo SCMP.

    Khi đang cùng cô dâu đón khách đến dự, Feng bỗng nghe tiếng la thất thanh từ phòng bên: "Có người ngã quỵ! Có bác sĩ hay y tá nào ở đây không?"

    Do tính chất công việc, Feng cực kì nhạy cảm với những lời kêu cứu. Nghe tiếng hô lớn, cô dâu quay sang bảo chồng: "Hãy cứu mạng người trước. Em sẽ đợi anh."

    f239f99077024f97b65e8755a1b3abd98e41bc5d

    Cả hội trường trở nên hỗn loạn khi thấy người đàn ông ngã quỵ. Ảnh: Weibo.

    Feng vội vã đến bên người đang ông gục xuống và thấy anh ta đang co giật, bất tỉnh. Trong cuộc phỏng vấn với báo chí địa phương, Feng cho biết ngay lúc đó, anh chẩn đoán người này đang lên cơn động kinh.

    Anh nhờ người gọi cấp cứu rồi đặt miếng vải vào miệng bệnh nhân, tránh trường hợp bệnh nhân cắn trúng lưỡi. Đồng nghiệp của anh đã có mặt hỗ trợ, 10 phút sau, xe cấp cứu tới và đưa bệnh nhân đến bệnh viện điều trị.

    Hãng tin Huaian TV cho biết, bệnh nhân là người nhà của cặp vợ chồng sắp kết hôn ở phòng tiệc bên cạnh. Anh có tiền sử động kinh nhưng không lên cơn trong hơn 10 năm.

    Bệnh nhân đã tỉnh và dần hồi phục sau khi được điều trị kịp thời. Gia đình anh cũng đã tìm Feng để cảm ơn và bày tỏ lòng biết ơn vì hành động nhân ái của nam y tá.

    "Tôi nghĩ với tư cách là một chuyên gia y tế, tôi nên sẵn sàng giúp đỡ bất cứ khi nào gặp phải chuyện như thế này", Feng chia sẻ với Huaian TV.

    Các đoạn clip về sự việc đã trở thành chủ đề nóng trên Weibo, ngoài ra còn thu hút hơn 2 triệu lượt xem trên các nền tảng truyền thông khác. Hàng triệu cư dân mạng tán dương hành động cứu người nhanh chóng của Feng.

    "Chú rể không chỉ tốt bụng mà còn rất tôn trọng cô dâu của mình. Vì vậy, các quý cô, hãy để mắt đến một ông chồng tốt", một người xem bình luận.

    Một người khác nêu ý kiến: "Anh ấy thật tốt bụng khi cứu mạng người trong đám cưới của mình. Tôi chúc họ có một hôn lễ hạnh phúc và cuộc hôn nhân viên mãn".

    Trước đó, vào tháng 3/2023, một chú rể khác cũng nhận được “cơn mưa” lời khen nhờ hành động dũng cảm của mình. Cụ thể, vị hôn thê họ Sun của anh cho biết, sự việc xảy ra khi họ đang chụp ảnh cưới ở thành phố Phụ Dương, tỉnh An Huy (Trung Quốc) vào ngày 14/3.

    Thợ trang điểm hô hoán sau khi thấy nữ sinh đang vật lộn dưới nước. Sun lập tức nhờ chồng và nhiếp ảnh gia chạy đến cứu giúp, SCMP đưa tin

    "Chồng chưa cưới của tôi nhảy xuống nước hoàn toàn theo bản năng. Anh không suy nghĩ nhiều mà chỉ muốn cứu ngưới đang gặp nạn. Thực ra, anh ấy bơi không giỏi lắm và đã không bơi được vài năm rồi", Sun kể lại.

    5453a6af 7d3d 45f1 ab40 bc5ce072cec8 5cc7bb30 3753

    Sun cho hay chồng chưa cưới không giỏi bơi lội nhưng anh không ngần ngại giúp đỡ nạn nhân. Ảnh: The Paper.

    Khi chú rể và nhiếp ảnh gia nhảy xuống, nạn nhân đang chới với trên mặt nước. Họ mất 2-3 phút để kéo cô lên bờ. Trong lúc đó, Sun gọi cảnh cát tới hiện trường, nữ sinh đã tỉnh lại sau vài phút và được chuyển đến bệnh viện.

    Xong xuôi mọi việc, chú rể quay lại studio thay trang phục và tiếp tục buổi chụp hình. Sun kể, bố của nữ sinh đã gọi điện cho họ để nói lời cảm ơn.

    "Tôi đã nói với ông ấy rằng không cần phải cảm ơn chúng tôi. Đây không phải là vấn đề lớn đối với chồng tôi và nhiếp ảnh gia. Tất cả đều cảm thấy nhẹ nhõm khi cô gái được an toàn. Từ sự cố này, tôi thấy người bạn đời của mình thật dũng cảm. Tôi đã không chọn nhầm người và anh là người mà tôi có thể tin tưởng cả đời", Sun chia sẻ.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-re-bat-ngo-bo-lai-co-dau-giua-dam-cuoi-ai-nay-khen-het-loi-khi-biet-ly-do-a576514.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan