Chú rể cố bịt miệng, khổ sở ngồi chịu trận dưới hố vì lý do khiến dân tình ngán ngẩm


Thứ 6, 30/09/2022 | 15:34


Cùng sự kiện

Những người xung quanh chú rể đều rất hào hứng nhưng đa số cư dân mạng lại lắc đầu ngao ngán.

Theo Sohu, cách đây vài ngày, anh Vương ở Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc) đăng tải đoạn video ghi cảnh một chú rể rơi vào cảnh khổ sở ngay trong ngày trọng đại. Có thể thấy, chú rể ngồi trong một cái hố làm bằng xi măng, trên người chỉ mặc chiếc áo ba lỗ màu đen.

Những người đứng xung quanh thi nhau ném đậu phụ thối, đổ nước tương, giẩm và các loại chất lỏng khác lên người anh. Dù rất khó chịu nhưng chú rể vẫn cố bịt miệng, ngồi chịu trận dưới hố.

Anh Vương cho hay, ném đậu phụ thối hay đổ các chất lỏng gây khó chịu lên người chú rể là một phong tục của địa phương. Phong tục này được duy trì từ xưa đến nay để tạo tiếng cười cho quan khách tham dự đám cưới. Được biết, những người đứng quanh chú rể đều là thân nhân, bạn bè.

"Sau khi chơi đùa xong, anh ấy sẽ đi tắm rửa sạch sẽ. Mọi người đều thấy vui vẻ, dù sao đó cũng là ngày vui, ngày trọng đại trong đời", anh Vương nói.

Cộng đồng mạng - Chú rể cố bịt miệng, khổ sở ngồi chịu trận dưới hố vì lý do khiến dân tình ngán ngẩm
Dù rất khó chịu nhưng chú rể vẫn cố bịt miệng, ngồi chịu trận dưới hố.

Trong khi những người tham gia cuộc vui trong đoạn video đều tỏ ra hào hứng, phần lớn cư dân mạng lại thở dài ngao ngán với phong tục kỳ lại này. Có ý kiến cho rằng không nên hành hạ chú rể như vậy, đồng thời nên chấm dứt những trò vui quá đà và phản cảm. Dù vậy, một số người vẫn cho rằng cách đùa vui đó sẽ để lại kỷ niệm đáng nhớ cho ngày trọng đại.

Đây không phải lần đầu tiên màn náo hôn trong đám cưới vấp phải ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Trước đó, một đám cưới ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã trở thành tâm điểm chú ý vì trò đùa quái ác của nhóm bạn chú rể.

Cụ thể, họ mạnh tay chi tiền thuê hẳn một chiếc cần cẩu và vòi phun nước cao áp. Chú rể bị buộc bằng dây thường rồi móc vào cần cẩu, từ từ được đưa lên cao, lơ lửng trong không trung. Chuẩn bị xong xuôi, nhóm bạn kia mở vòi phun nước cao áp, phun liên tục vào người chú rể.

Cả người chú rể ướt lướt thướt nhưng anh chỉ biết dùng hai tay che đầu lại để tránh nước làm đau mắt. Áp lực nước từ vòi phun cao áp quá lớn thậm chí còn “xé toạc” bộ vest chú rể đang mặc ở phần lưng và chân. Chú rể lúc đó trông không khác nào vừa trải qua một trận bão lớn, vừa thê thảm vừa ngượng ngùng và xấu hổ vì bị rách đồ.

Tuy nhiên, bạn bè và quan khách ở dưới không mảy may quan tâm, trái lại còn vui vẻ cười đùa, cổ vũ, thậm chí còn lấy điện thoại ra quay lại để đăng lên mạng xã hội. Trái với vẻ vui đùa sung sướng của những người tham dự đám cưới, nhiều dân mạng cho rằng màn náo hôn như vậy quá phản cảm và quá trớn, không thể chấp nhận được.

Một số người thắc mắc không biết cô dâu ở đâu vào lúc chú rể của mình bị đùa quá trớn như vậy. Có người lại thấy khó hiểu không rõ tại sao chú rể và những người xung quanh lại chấp nhận thực hiện màn náo hôn đầy nguy hiểm.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-re-co-bit-mieng-kho-so-ngoi-chiu-tran-duoi-ho-vi-ly-do-khien-dan-tinh-ngan-ngam-a552759.html