+Aa-
    Zalo

    Chú rể gấp gáp chạy khắp nơi mượn tiền trong ngày trọng đại, nguyên nhân gây bức xúc

    ĐS&PL Nhiều người lên tiếng chỉ trích khi biết nguyên nhân khiến chú rể phải chạy vạy vay mượn tiền khắp nơi.

    Theo trang 163, sự việc xảy ra trong một đám cưới ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Hôm đó, chú rể cùng nhà trai đi rước dâu từ sáng sớm.

    Khi đến nhà gái, chú rể phải thực hiện một loạt nghi thức, đồng thời hoàn thành các thử thách do bạn bè cô dâu đặt ra. Trong suốt quá trình đó, anh phải liên tục phát lì xì cho các thành viên nhà gái và các phù dâu.

    Sau đó, cô dâu theo chú rể lên xe hoa về nhà chồng trong sự chúc phúc của mọi người. Ngay khi xe hoa vừa đỗ trước cổng nhà chú rể, cô dâu đột nhiên bắt chú rể phải đưa 30.000 NDT (hơn 107 triệu đồng) xem như phí xuống xe, nếu không thì sẽ ngồi lì tại chỗ không vào nhà.

    Yêu cầu bất ngờ của cô dâu khiến chú rể và người xung quanh ngỡ ngàng. Chiếu theo phong tục địa phương, phí xuống xe cũng là một phần sính lễ mà nhà trai phải bỏ ra. Tuy nhiên, trong buổi đề thân, hai nhà đã thỏa thuận phí xuống xe là 18.000 NDT (hơn 64 triệu đồng), thấp hơn nhiều so với con số cô dâu đưa ra.

    chu re gap gap chay khap noi muon tien trong ngay trong dai nguyen nhan gay buc xuc
    Chú rể chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền mong cô dâu xuống xe.

    Chú rể đành vội vàng hỏi mượn tiền họ hàng và bạn bè, thậm chí cầu xin hàng xóm giúp đỡ. Ngay cả khi đã qua giờ lành, cô dâu vẫn không chịu xuống xe vì chưa nhận đươc đủ số tiền 30.000 NDT.

    Chú rể gấp gáp tới mức phải khom người, quỳ gối cầu xin để có thê nhanh chóng gom đủ 12.000 NDT (gần 43 triệu đồng) còn thiếu. Sau hơn 3 tiếng đồng hồ chạy vạy khắp nơi, chú rể mới có đủ số tiền mà cô dâu yêu cầu.

    Được biết, mẹ cô dâu là người ra chủ ý tăng phí xuống xe, bà cho rằng nếu con gái đưa ra yêu cầu vào phút cuối thì nhà trai bắt buộc phải làm theo, nhờ vậy gia đình bà có thể hưởng tiền sính lễ nhiều hơn.

    Đoạn video quay cảnh chú rể khổ sở đi mượn tiền sau đó đã được đăng tải lên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm lớn của dân mạng. Nhiều người lên tiếng chỉ trích nhà gái quá hám lợi, coi cuộc hôn nhân của con gái là giao dịch trao đổi vật chất.

    Trước đó, một sự việc tương tự xảy ra ở Tô Châu, Giang Tô (Trung Quốc), tuy nhiên chú rể trong đám cưới này lại có phản ứng đầy bất ngờ.

    Cụ thể, khi đoàn xe rước dâu đến trước cửa nhà hàng tổ chức tiệc cưới, cô dâu nhớ lời bố mẹ dặn nên một mực đòi 88.000 NDT (hơn 313 triệu đồng) mới đồng ý xuống xe.

    Chú rể nhanh chóng lấy điện thoại gọi cho bố mẹ vợ thương lượng, chẳng ngờ lại bị mắng té tát một trận. Sau một hồi giằng co nhưng không có kết quả, chú rể lạnh lùng tuyên bố: "Thích cưới thì cưới, không cưới thì thôi. Đến từ đâu thì cút về đó cho tôi".

    Nói xong, chú rể đá cửa bỏ đi. Cô dâu không ngờ chú rể lại hành xử như vậy, khóc lóc gọi điện cho chú rể giải thích và nói chỉ cần anh trao một phong bao lì xì đỏ cho có lệ là được. Sau đó, hôn lễ tiếp tục được tổ chức theo quy trình.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-re-gap-gap-chay-khap-noi-muon-tien-trong-ngay-trong-dai-nguyen-nhan-gay-buc-xuc-a526785.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan