+Aa-
    Zalo

    Chú rùa hai đầu nặng 34g sinh ra ở Hà Lan

    ĐS&PL Sorte là chú rùa hai đầu đầu tiên được sinh ra tại Hà Lan, hiện các chuyên gia vẫn chưa thể xác định được giới tính của con vật.

    Phòng khám thú y AniCura Strowaert cho biết một chú rùa hai đầu vừa được sinh ra vào hôm 25/7 vừa qua ở Putten (Gelderland, Hà Lan). Được biết, đây là chú rùa hai đầu đầu tiên được sinh ra tại đất nước này.

    Chú rùa được đặt tên là Sorte, chỉ nặng 34g. Hiện, các chuyên gia vẫn chưa thể xác định được giới tính của Sorte. Ảnh chụp X-quang cho thấy Sorte có hai đầu, hai đốt sống cổ và hai đường dẫn khí, bốn chân trước, hai chân sau và hai đuôi.

    chu rua hai dau nang 34g sinh ra o ha lan
    Hiện tượng rùa hai đầu là một bệnh lý bẩm sinh.

    Hiện tượng rùa hai đầu là một bệnh lý bẩm sinh. Dị tật có thể xảy ra vừa do yếu tố di truyền, vừa do ảnh hưởng của môi trường. Sorte không phải là chú rùa hai đầu đầu tiên trên thế giới. Trước đó, một chú rùa hai đầu đã được phát hiện trên bãi biển Edisto thuộc công viên bang Nam Carolina (Mỹ).

    "Khi ấy, đội tuần tra rùa biển của công viên đang kiểm tra các tổ rùa. Từ 3 - 5 ngay sau khi các tổ rùa xuất hiện nhiều trên bãi biển, chúng tôi lại tiến hành kiểm tra. Vào hôm xảy ra sự việc, chúng tôi phát hiện 3 con rùa con còn sống. Một trong số này đặc biệt vì nó có tới 2 đầu", đại diện đội tuần tra công viên chia sẻ.

    Đội tuần tra đã chụp ảnh chú rùa đặc biệt rồi thả nó cùng hai con còn lại xuống biển. Bức ảnh về chú rùa 2 đầu thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng sau khi được đăng tải.

    Hồi năm 2018, khu bảo tồn thiên nhiên ở thành phố Shangrao (Trung Quốc) cũng chia sẻ về một chú rùa 2 đầu. Đoạn video được công bố cho thấy chuyển động của bàn chân con rùa không đồng bộ do mỗi cái đầu chỉ điều khiển một bên cơ thể.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-rua-hai-dau-nang-34g-sinh-ra-o-ha-lan-a547154.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan