+Aa-
    Zalo

    Chủ sở hữu máy bay lớn nhất thế giới mất 113 chiếc do lệnh trừng phạt của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ sở hữu máy bay phản lực lớn nhất thế giới, AerCap Holdings, đã mất 113 chiếc khi Nga thu giữ chúng để đáp trả các lệnh trừng phạt do cuộc tấn công ở Ukraine gây ra.

    AerCap Holdings, gã khổng lồ cho thuê máy bay có trụ sở tại Ireland, là chủ sở hữu máy bay phản lực lớn nhất thế giới, đã mất 113 chiếc khi Nga thu giữ chúng để đáp trả các lệnh trừng phạt do cuộc tấn công ở Ukraine gây ra, báo CNN đưa tin. 

    Vụ tịch thu máy bay và 11 động cơ phản lực của nhà chức trách Nga khiến AerCap phải chịu khoản phí trước thuế 2,7 tỷ USD trong quý, khiến công ty báo cáo khoản lỗ ròng 2 tỷ USD thay vì 500 triệu USD lợi nhuận mà họ có thể kiếm được.

    Tuy nhiên, các giám đốc điều hành của công ty trong biết trong quý này, họ nhìn thấy những tín hiệu tích cực khi nhu cầu đi máy bay trên toàn cầu tiếp tục phục hồi sau đại dịch COVID-19. 

    chu so huu may bay lon nhat the gioi mat 113 chiec do lenh trung phat cua nga
    Một chiếc máy bay của hãng AerCap Holdings. Ảnh: Aviation News.

    Giám đốc điều hành Aengus Kelly cho biết trong các bình luận với các nhà phân tích: "Trên tất cả các ngành nghề kinh doanh, chúng tôi nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng và sức khỏe tài chính của khách hàng được cải thiện". Các nhà đầu tư đã đồng ý và cổ phiếu của AerCap (AER) đã tăng 6% trong phiên giao dịch buổi chiều sau báo cáo.

    Công ty đã có thể khôi phục 22 máy bay phản lực và 3 động cơ trước khi chúng bị chính quyền Nga thu giữ. Họ đã đệ đơn yêu cầu bảo hiểm để tìm cách phục hồi chiếc máy bay bị mất, mặc dù một số yêu cầu trong số đó là với các công ty bảo hiểm của Nga.

    AerCap sở hữu tổng cộng 1.624 máy bay, nhiều hơn nhiều so với bất kỳ hãng hàng không nào sở hữu hoặc điều hành. Các máy bay phản lực bị mất chỉ chiếm chưa đến 5% giá trị ròng của đội bay của Aercap, vốn đã lớn hơn trong thời kỳ đại dịch bằng cách mua lại công ty cho thuê đối thủ GECAS từ General Electric (GE).

    Richard Aboulafia, giám đốc điều hành của AeroDynamic Advisory, cho biết Aercap có thể dễ dàng giải quyết khoản lỗ tài chính của các máy bay phản lực. 

    Theo dữ liệu từ công ty phân tích hàng không Cirium, khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2, các tàu sân bay của Nga đang vận hành 861 máy bay thương mại. Chỉ hơn một nửa số máy bay đó, với giá trị thị trường ước tính là 9,2 tỷ USD, thuộc sở hữu của các công ty cho thuê không phải của Nga.

    Các lệnh trừng phạt của nhiều quốc gia đã yêu cầu các công ty cho thuê máy bay quốc tế sở hữu các máy bay phản lực phải thu hồi chúng vào cuối tháng 3. Ước tính có khoảng 79 máy bay phản lực bị mua lại nhưng Nga tuyên bố sẽ quốc hữu hóa hàng trăm chiếc nữa.

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-so-huu-may-bay-lon-nhat-the-gioi-mat-113-chiec-do-lenh-trung-phat-cua-nga-a538021.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan