+Aa-
    Zalo

    Chủ thẻ phát hoảng vì “ma trận” phí của thẻ ATM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thu hàng loạt loại phí ATM nhưng ngân hàng lại không gửi tin nhắn SMS cho khách hàng về tất cả các giao dịch này.

    Thu hàng loạt loại phí ATM nhưng ngân hàng lại không gửi tin nhắn SMS cho khách hàng về tất cả các giao dịch này.

    Vừa qua, chị T. (ở  Hà Nội) rất bức xúc vì chỉ trong vòng vài ngày liên tục, chị nhận được hàng loạt tin nhắn trừ tiền của ngân hàng Vietinbank, trong đó, có những loại phí chị còn chưa nghe tên bao giờ.

    Theo chị T., chị mở thẻ của ngân hàng Vietinbank từ cách đây vài năm để cơ quan trả lương, thưởng. Trước đây, chị không cài ứng dụng trên điện thoại nên không để ý các khoản phí bị trừ. Tuy nhiên, gần một tháng nay, chị ngạc nhiên khi liên tục thông báo trừ tiền trong thẻ.

    “Tính từ ngày 7/7 đến nay, tôi nhận được gần chục tin nhắn trừ tiền. Ngoài phí rút tiền tại ATM nội mạng 1.100 đồng/lần, phí chuyển tiền ngoại mạng 9.900 đồng, còn bị thu các loại phí khác.

    Cụ thể, ngày 7/7, ngân hàng thu phí dịch vụ 9.900 đồng, ngày 20/7 thu phí dịch vụ 2.200 đồng, ngày 21/7 thu phí biến động số dư 9.900 đồng, ngày 24/7, thu phí GD 23/7 là 5.500 đồng; ngày 24/7 thu phí GD 24/7 là 3.000 đồng” - chị T. kể.

    Chủ thẻ phát hoảng vì “ma trận” phí của thẻ ATM. Ảnh minh họa

    Sau khi liên hệ đến số hotline của ngân hàng, chị T. được nhân viên giải thích, thẻ ATM của chị phải trả các loại phí sau:

    "Ngày 7 hàng tháng, ngân hàng thu phí dịch vụ ngân hàng điện tử;

    Ngày 19 hàng tháng, ngân hàng thu phí duy trì tài khoản 2.200 đồng;

    Ngày 21 hàng tháng, ngân hàng thu phí SMS biến động số dư tài khoản 9.900.

    Ngày 23-24 hàng tháng, ngân hàng thu 5.500 đồng phí quản lý thẻ.

    Cũng trong đợt 23-24, ngân hàng thu 3.000 đồng phí bảo hiểm thẻ".

    "Đây là các dịch vụ mà hàng tháng ngân hàng sẽ thu hàng tháng mà không phải phát sinh giao dịch mới thu. Đây là thu phí tự động", nhân viên ngân hàng giải thích.

    Về việc không gửi tin nhắn về tất cả các loại giao dịch trừ phí của khách hàng, ngân hàng giải thích rằng, chị T. đang sử dụng gói dịch vụ SMS với ngân hàng là gói chuẩn, chỉ phát sinh giao dịch trên 10.000 đồng thì hệ thống mới gửi tin nhắn báo về, các khoản thu dưới 10.000 đồng thì ngân hàng không gửi tin nhắn thông báo. Ngoài ra, các loại phí như rút tiền, chuyển khoản... thì khách hàng phải trả khi thực hiện từng giao dịch.

    Theo tìm hiểu, được biết, với các giao dịch chuyển tiền, hầu hết hiện nay đều được thực hiện thông qua hệ thống InternetBanking và MobileBanking của ngân hàng.

    Với giao dịch chuyển tiền nội mạng, Vietinbank, Techcombank, VPPBank, HDBank, TPBank, SHB… là các ngân hàng đang miễn phí dịch vụ này.

    Nhưng một số ngân hàng sẽ thu phí với các giao dịch có giá trị lớn như Vietcombank và MBBank thu 5.500 đồng/giao dịch chuyển tiền nội mạng có giá trị trên 50 triệu đồng; BIDV thu phí 1.100 đồng với các giao dịch 10-30 triệu, với số tiền trên 30 triệu, mức phí khách hàng BIDV phải chịu sẽ là 0,01% giá trị chuyển, tối đa 9.900 đồng.

    Còn với giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng, Techcombank là ngân hàng duy nhất trong hệ thống miễn phí cho các khách hàng. Trong khi đó, ở các ngân hàng khác, mức phí chuyển tiền phổ biến hiện nay là 0,01-0,041% số tiền chuyển.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-the-phat-hoang-vi-ma-tran-phi-cua-the-atm-a285762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan