+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Barcelona: Tình hình tài chính CLB rất bi đát, khó có thể cứu vãn

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch Barcelona Joan Laporta lại tổ chức một buổi họp báo thừa nhận tình hình tài chính bi đát, khó có thể cứu vãn của CLB.
    chu tich barcelona tinh hinh tai chinh clb rat bi dat kho co the cuu van 01
    Chủ tịch Barcelona Joan Laporta thừa nhận tình hình tài chính bi đát của CLB.

    Tối 16/8 (giờ Hà Nội), Chủ tịch Barcelona Joan Laporta lại tổ chức một buổi họp báo, chia sẻ thêm về những ngày chuyển nhượng ồn ào vừa qua của CLB.

    "Tất cả những gì tôi phải nói với Messi là chúng tôi luôn biết ơn cậu ấy. Đó là câu chuyện tình yêu giữa Messi và Barca. Đó là mối quan hệ nhiều năm trở nên xấu đi và đó là quy luật của cuộc sống", ông Laporta nói.

    Chủ tịch Barcelona dùng 2 từ "đáng tiếc" để nói về sự kết thúc của kỷ nguyên Messi-Barca: "Sự thất vọng là rất lớn và có thể hiểu được. Chúng tôi đã không để mọi thứ diễn ra như kế hoạch. Tôi vẫn luôn dành sự quý trọng cho cậu ấy. Thật đáng tiếc khi nó không kết thúc như chúng tôi mong muốn".

    Cũng tại buổi họp báo, ông Joan Laporta cũng tiết lộ về cơn khủng hoảng tình hình tài chính của đội bóng và nó thực sự tồi tệ hơn những gì mà truyền thông cũng như người hâm mộ đang nghĩ.

    "Tính đến ngày hôm nay, khoản nợ của Barcelona đã là 1,35 tỷ Euro. Tình hình tài chính của chúng tôi thực sự là rất bi đát", ông Laporta tiết lộ và nói rằng tình hình "gần như không thể cứu vãn".

    Khi cựu Chủ tịch Bartomeu rời đi đã để lại bức thư giải thích vì sao Barcelona lại rơi vào tình cảnh này, tuy nhiên ông Laporta cho rằng những giải thích chỉ là "lời biện minh dối trá".

    "Riêng quỹ lương ở mảng thể thao đã 617 triệu euro/năm, nhiều hơn các đội bóng khác tới 25-30%. Chi phí tiền lương cũng đã bằng 103% doanh thu của Barca. Không ai phải chịu trách nhiệm cho việc này ngoài ê kíp của Bartomeu", ông Laporta cho hay.

    “Ban lãnh đạo cũ đã nhận về 50% tiền bản quyền truyền hình của Barca, nhưng nó lại không được ghi nhận vào doanh thu của CLB”, ông Laporta cho rằng cựu Chủ tịch Barcelona đã bòn rút trong ngắn hạn và tất cả những món nợ này, đến nay ông phải gánh hết.

    Trong cơn bí bách, tân Chủ tịch Barcelona phải đi vay thêm 80 triệu Euro để để thanh toán lương cho toàn bộ nhân viên đội bóng.

    Ông Laporta khẳng định Bartomeu đã sai lầm và phải là người chịu trách nhiệm cho việc quỹ lương của Barcelona (bằng 103% doanh thu).

    Ông Laporta chỉ ra rằng hợp đồng của các cầu thủ trẻ thì rất ngắn hạn trong khi những cầu thủ lớn tuổi lại được ký lâu dài. Barcelona hiện có một đội hình quá thừa thãi, với những cầu thủ từ 30 tuổi hưởng lương cao chót vót, như Coutinho, Griezmann, Pjanic…

    Đó chính là nguyên nhân khiến Barcelona không thể ký hợp đồng mới với Messi dù anh đã chập nhận giảm 50% lương. Thậm chí, những công thần khác như Pique, Jordi Alba hay Busquets cũng phải tiếp tục giảm lương để CLB có thể đăng ký thi đấu cho các tân bình như Sergio Aguero hay Memphis Depay.

    Cuối cùng, vị chủ tịch Barcelona cho biết ông đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi nhìn thấy Messi khoác trên mình màu áo mới: "Tôi muốn gặp cậu ấy ở Barca hơn, mặc dù tôi tin rằng chúng tôi đã đưa ra quyết định đúng đắn, vì quy định là trên hết. Tôi chúc cậu ấy những gì tốt đẹp nhất, tôi muốn thấy cậu ấy được hạnh phúc vì cậu ấy xứng đáng với điều đó".

    buoi-tap-dau-tien-cua-messi-tai-psg.mp4

    Video: Buổi tập đầu tiên của Messi tại PSG. Nguồn: PSG

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-barcelona-tinh-hinh-tai-chinh-clb-rat-bi-dat-kho-co-the-cuu-van-a510427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan