+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Boss Land Bùi Vĩnh Tuấn lên lộ trình xây dựng thương hiệu túi Nilon tự hủy Bảo Vệ Môi Trường

    • DSPL
    ĐS&PL Bên cạnh những đóng góp to lớn trong sự phát triển kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động và mạnh mẽ hơn trong việc bảo vệ môi trường.

    Bên cạnh những đóng góp to lớn trong sự phát triển kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động và mạnh mẽ hơn trong việc bảo vệ môi trường. Hiểu được điều đó, Chủ Tịch Tập Đoàn Boss Land - ông Bùi Vĩnh Tuấn ấp ủ kế hoạch phát triển doanh nghiệp bền vững cùng môi trường.

    Rác thải nhựa đang là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường lớn nhất hiện nay, đặc biệt là túi nilon. Túi nilon phần lớn được làm ra từ những chất khó phân hủy. Sự tồn tại của túi nilon trong môi trường sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đất và nước, qua đó ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp tới sức khỏe con người.

    Tác hại của túi nilon sau khi sử dụng trong đời sống là chuyện “biết rồi khổ lắm nói mãi” với người tiêu dùng, nhưng vẫn là sản phẩm được ưa chuộng và khó có thể mau chóng bị thay thế. Ước tính, hàng triệu túi nilon được sử dụng và thải ra mỗi ngày tại Việt Nam, bất chấp nguy cơ ô nhiễm môi trường.

    Ông Bùi Vĩnh Tuấn – Chủ tịch Boss Land Group tham quan cơ sở sản xuất bao bì tự hủy

    Hiện chưa có số liệu thống kê chính thức về số lượng túi nilon được sử dụng ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhẩm tính, nếu trung bình một tháng mỗi gia đình xả ra 60 gram túi nilon, thì tương đương mỗi tháng riêng TP.HCM đã chất chồng vài chục tấn loại rác khó phân hủy này.

    Theo tìm hiểu, túi nilon thường có 2 loại. Loại thứ nhất được sản xuất từ 100% các hạt nhựa PV và PP nguyên sinh từ dầu mỏ nguyên chất. Loại nhựa này không gây độc hại cho con người.

    Loại thứ hai, thường dùng phổ biến chính là túi nilon tái chế từ nhiều sản phẩm nhựa đã qua sử dụng. Đáng nói, trong quá trình tái chế, nhựa thủ công sẽ hấp thu các kim loại nặng như cadimi, chì… là những chất nguy hại tiềm ẩn, có thể dẫn đến bệnh ung thư nếu sử dụng.

    Boss Land Group luôn định hướng phát triển gắn liền với bảo vệ môi trường

    Hiểu được những tác hại do túi nilon gây ra, ông Bùi Vĩnh Tuấn – Chủ tịch Boss Land Group quyết định tìm hiểu, lên kế hoạch xây dựng thương hiệu túi Nilon tự hủy Bảo Vệ Môi Trường.

    Theo ông Tuấn, Chính phủ đã có nhiều đề án nhằm tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường do sử dụng túi nilon khó phân hủy trong sinh hoạt. Nhiều địa phương trên cả nước cũng tuyên truyền thay đổi nhận thức sử dụng túi nilon và mang lại những kết quả tích cực. Đó là những việc làm đáng hoan nghênh để bảo vệ môi trường, tuy nhiên, cần phải có một giải pháp triệt để hơn, trong đó đầu tư vào sản xuất túi nilon tự phân hủy là giải pháp “nguồn”, từ đó nhân rộng thói quen sử dụng và dần loại bỏ túi nilon khó phân hủy ra khỏi sinh hoạt của người dân.

    Để cụ thể hóa kế hoạch xây dựng thương hiệu túi Nilon tự hủy Bảo Vệ Môi Trường của mình, vừa qua Chủ tịch Boss Land - ông Bùi Vĩnh Tuấn đã đến tham quan cơ sở sản xuất bao bì tự hủy với mong muốn tìm hiểu công nghệ và mở rộng đầu tư vào lĩnh vực sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường này.

    Ông Tuấn hi vọng, Boss Land Group sẽ giới thiệu đến thị trường nhiều sản phẩm trong nhiều lĩnh vực mới, xây dựng một doanh nghiệp điển hình để nhân rộng mô hình làm tốt công tác quản lý môi trường và hiệu quả kinh tế.

    “Việc doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội trong bảo vệ môi trường sẽ mang lại những lợi ích không chỉ cho doanh nghiệp mà còn với cả cấp độ quốc gia. Dù hoạt động trong bất kì lĩnh vực nào, lợi ích của doanh nghiệp và quốc gia luôn gắn liền chặt chẽ với nhau. Chỉ khi chúng ta tôn trọng môi trường, kinh doanh dựa trên nền tảng bảo vệ môi trường thì các hoạt động kinh doanh đó mới lâu dài, hiệu quả và được ủng hộ từ cộng đồng, xã hội. Mục tiêu của Tập đoàn BOSS LAND là luôn cố gắng mang đến những giá trị tốt nhất cho cộng đồng, bảo vệ môi trường sống”, ông Tuấn khẳng định.

    Hi vọng rằng trong thời gian sắp tới, Boss Land Group sẽ giới thiệu đến thị trường nhiều sản phẩm trong nhiều lĩnh vực mới, xây dựng một doanh nghiệp điển hình để nhân rộng mô hình làm tốt công tác quản lý môi trường và hiệu quả kinh tế.

    Boss Land luôn định hướng phát triển gắn liền với bảo vệ môi trường.

    Tập đoàn Boss Land là một trong những tập đoàn uy tín trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. Dù mới mẻ, nhưng Boss Land luôn tạo được sự yên tâm cho khách đầu tư, và mang lại chốn an cư cho những khách hàng mua ở. Song song với việc phát triển thế mạnh là bất động sản, Boss Land đang hướng đến nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh khác, trong đó định hướng phát triển gắn liền với bảo vệ môi trường.

    Ngoài các hoạt động phát triển kinh doanh, Boss Land luôn hướng đến các giá trị cốt lõi, trong đó yếu tố con người đóng vai trò quan trọng nhất. Với việc đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Boss Land luôn chú trọng đến phúc lợi cho người lao động bằng các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, khen thưởng doanh số… Đặc biệt, tập đoàn thường tổ chức từ thiện thường niên, đem yêu thương đến với những mảnh đời kém may mắn hơn.

    Công Thư

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-boss-land-bui-vinh-tuan-len-lo-trinh-xay-dung-thuong-hieu-tui-nilon-tu-huy-bao-ve-moi-truong-a338023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan