+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Chelsea nói về lý do sa thải HLV Thomas Tuchel

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch Todd Boehly cho biết tầm nhìn khác biệt với đội bóng là nguyên nhân khiến ban lãnh đạo quyết định chấm dứt hợp đồng với Thomas Tuchel.

    Quyết định sa thải HLV Thomas Tuchel được Chelsea đưa ra gần một ngày sau trận thua 0-1 trước Dinamo Zagreb ở vòng bảng Champions League. Chiến lược gia người Đức nhận quyết định sa thải trong cuộc gọi kéo dài 10 phút với ban lãnh đạo. Chủ sở hữu Todd Boehly đã từ chối cho Tuchel thêm thời gian tại Stamford Bridge.

    "Thomas Tuchel là một HLV cực kỳ tài năng. Ông ấy gặt hái nhiều thành công rực rỡ. Tuy nhiên, chúng tôi muốn tìm kiếm một HLV thật sự có thể phối hợp với đội bóng trong mọi chuyện. Chúng tôi không chắc HLV Tuchel thấy được tầm nhìn mà chúng tôi đang tạo nên tại Chelsea. Tiếc là tầm nhìn của đội bóng và HLV Tuchel có sự khác biệt lớn", Chủ tịch Todd Boehly nói về quyết định của mình.

    tuchel bi sa thai 1
    HLV Tuchel bị Chelsea sa thải.

    Tuchel còn 2 năm trong hợp đồng hiện tại, Chelsea phải đền bù hợp đồng. Chiến lược gia người Đức nhận được số tiền lên tới 13 triệu bảng sau khi bị sa thải. Cộng sự của ông cũng nhận được 2 triệu bảng. Tổng cộng, Chelsea tiêu tốn 15 triệu bảng khi sa thải Tuchel khỏi Stamford Bridge trước thời hạn.

    Tuy nhiên, chiến lược gia 49 tuổi không giấu nổi sự thất vọng khi phải rời sân Stamford Bridge. "Đây là một trong những thông báo khó khăn nhất mà tôi từng phải viết - và nó là điều mà tôi hy vọng mình không cần phải làm trong nhiều năm tới. Tôi tuyệt vọng khi khoảng thời gian ở Chelsea đi đến hồi kết. Chelsea là nơi mà tôi cảm thấy như là nhà, cả về khía cạnh chuyên nghiệp lẫn cá nhân.

    Cảm ơn rất nhiều đến tất cả nhân viên, các cầu thủ, các cổ động viên vì tôi cảm thấy được chào đón ngay từ đầu. Sự tự hào và niềm vui mà tôi cảm nhận được khi giúp đỡ đội bóng vô địch Champions League và Club World Cup ở mãi trong tôi. Tôi vinh dự khi được trở thành một phần lịch sử của câu lạc bộ này và ký ức trong 19 tháng qua luôn có vị trí đặc biệt trong trái tim tôi", Tuchel viết trên trang cá nhân.

    HLV Tuchel được bổ nhiệm dẫn dắt Chelsea từ tháng 1/2021 và lập tức giúp "The Blues" vô địch Champions League chỉ sau 5 tháng cầm quân. Đến mùa giải 2021/22, HLV người Đức đưa Chelsea vào đến chung kết FA Cup và Carabao Cup, đồng thời xếp thứ 3 chung cuộc ở Premier League.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-chelsea-noi-ve-ly-do-sa-thai-hlv-thomas-tuchel-a550974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan