+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Trump từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 19/8, chủ tịch chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của Donald Trump, ông Paul Manafort đã nộp đơn từ chức và được chấp nhận.

    (ĐSPL) – Hôm 19/8, chủ tịch chiến dịch  tranh cử tổng thống Mỹ của Donald Trump, ông Paul Manafort đã nộp đơn từ chức và được chấp nhận.

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn tin CNN cho biết, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa tuyên bố: “Hôm nay Paul Manafort đã từ chức. Tôi rất biết ơn những nỗ lực to lớn của ông ấy đã đưa tôi đến vị trí như ngày hôm nay. Paul là một người chuyên nghiệp thực thụ và tôi chúc ông ấy có nhiều thành công trong tương lai”.

    Như vậy, chỉ chưa đầy 3 tháng trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ, cán cân quyền lực trong chiến dịch tranh cử của ông Trump đã có những thay đổi đáng kể. Ông Manafort từng đụng độ với quản lý chiến dịch tranh cử Corey Lewandowski và Lewandowski đã phải ra đi.

    Ông Paul Manafort - Ảnh: Bloomberg

    Tuy nhiên hồi đầu tuần ông Trump bổ nhiệm chủ tịch báo Breibart News Steve Bannon làm giám đốc và Kellyanne Conway làm quản lý chiến dịch tranh cử. Giới quan sát nhận định đây là động thái của ông Trump nhằm loại bỏ ông Manafort.

    Ông Manafort được bổ nhiệm làm chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Trump hồi đầu năm để hỗ trợ tỷ phú New York tại hội nghị đảng Cộng hòa. Ông đã đưa rất nhiều người thân tín của mình vào bộ máy tranh cử của ông Trump.

    Nhưng sau hàng loạt vụ scandal, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Trump suy sụp. Đó có thể là lý do ông Trump muốn thay máu đội ngũ lãnh đạo chiến dịch tranh cử. Ngoài ra, những ngày gần đây báo chí Mỹ liên tục đưa tin về ảnh hưởng của ông Manafort tại Ukraine, gây ra nhiều tranh cãi.

    Báo New York Times khẳng định ông Manafort có quan hệ làm ăn mật thiết với một đảng thân Nga ở Ukraine. Mới đây Nghị sĩ Cộng hòa Sean Duffy kêu gọi điều tra quan hệ của ông Manafort với các tổ chức thân Nga.

    “Tôi muốn biết ông ta nhận được bao nhiêu tiền từ một tổ chức thân Nga tại Ukraine”, ông Duffy nhấn mạnh. Phía đội ngũ tranh cử của ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton nhiều lần chỉ trích ông Trump thân Nga và ủng hộ Tổng thống Vladimir Putin.

    Theo Tuổi Trẻ, trước đó cuộc thăm dò trực tuyến từ 14-18 tháng 8 cũng cho thấy có 42\% người Mỹ dự kiến đi bỏ phiếu ủng hộ bà Clinton, trong khi 34\% cử tri ủng hộ ông Trump. Khoảng 23\% vẫn chưa quyết định sẽ đứng về bên nào.

    Ở một diễn biến khác, ngày 19/8, thẩm phán liên bang Emmet G. Sullivan đã yêu cầu bà Hillary Clinton phải trả lời bằng văn bản với các chất vấn của nhóm giám sát Judicial Watch về việc sử dụng email cá nhân trong khi giải quyết công việc thời bà làm ngoại trưởng.

    Nhóm này yêu cầu bà Clinton phải trả lời những chất vấn trực tiếp và phải tuyên thệ nói sự thật, tuy nhiên thẩm phán Emmet G. Sullivan quyết định bà Clinton chỉ cần phải trả lời bằng văn bản.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]JvjuuhAbYP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-chien-dich-tranh-cu-cua-ong-trump-tu-chuc-a144455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan