+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Chu Ngọc Anh: "Hàng ngày các con số F0, F1, F2… liên tục rượt đuổi"

    • DSPL
    ĐS&PL "Hàng ngày các con số F0, F1, F2… liên tục rượt đuổi. Vừa qua lực lượng cơ sở mà nòng cốt là công an không kể đêm ngày đã nỗ lực giúp TP nhanh chóng khoanh vùng....."

    "Hàng ngày các con số F0, F1, F2… liên tục rượt đuổi. Vừa qua lực lượng cơ sở mà nòng cốt là công an không kể đêm ngày đã nỗ lực giúp thành phố nhanh chóng khoanh vùng, xác định rõ các trường hợp liên quan đến ca bệnh", Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho hay.

    Sáng ngày 3/2, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các huyện Thanh Oai, Chương Mỹ. Đây là hai huyện chưa có ca dương tính với COVID-19 từ khi dịch bùng phát trở lại.

    Làm việc với 2 huyện, Chủ tịch Chu Ngọc Anh cho biết, thời gian qua TP đã bám sát chỉ đạo của Trung ương và đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, kích hoạt hệ thống phòng chống dịch từ thành phố đến khu dân cư, tổ dân phố với tinh thần: "Trách nhiệm cao nhất, chủ động quyết liệt, không lơi là chủ quan để kiểm soát, khống chế dịch bệnh nhanh nhất". Tại phiên họp mới nhất, Thường trực Thành ủy ghi nhận sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và đánh giá cần phải nâng cao công tác phòng chống dịch hơn nữa.

    Theo thống kê của ngành y tế, huyện Thanh Oai và Chương Mỹ là 2 địa bàn hiện chưa có F0. Thanh Oai có 1 trường hợp F1; Chương Mỹ có 4 trường hợp F1. Các trường hợp F2, F3 được rà soát, giám sát chặt chẽ.

    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội làm việc tại huyện Thanh Oai. Ảnh: Lao động

    "Đây là 2 địa bàn có thể đánh giá đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Đoàn kiểm tra muốn xem các đồng chí kiểm soát dịch bệnh, đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch ra sao; trong bối cảnh dịch bệnh thì đảm bảo hoạt động sản xuất, thúc đẩy kinh tế như thế nào để thực hiện mục tiêu kép; phối hợp trao đổi thông tin giữa các quận huyện thế nào…", ông Chu Ngọc Anh nói.

    Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng nhấn mạnh, trước diễn biến dịch bệnh, thành phố đã kích hoạt kịp thời hệ thống phòng chống dịch để sớm kiểm soát, phòng chống dịch sớm nhất có thể. Trước tình hình dịch bệnh và sự lây lan nhanh của virus biến thể, lãnh đạo Thành phố đã chỉ đạo rõ, công tác phòng chống dịch phải nhanh hơn, quyết liệt hơn. Dịch bệnh lây lan nhanh hơn chúng ta phải hành động nhanh hơn.

    Khẳng định, việc truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm tiếp tục là quan trọng hàng đầu, ông Chu Ngọc Anh phân tích: "Hàng ngày các con số F0, F1, F2… liên tục rượt đuổi. Vừa qua lực lượng cơ sở mà nòng cốt là công an không kể đêm ngày đã nỗ lực giúp TP nhanh chóng khoanh vùng, xác định rõ các trường hợp liên quan đến ca bệnh".

    Theo ông Chu Ngọc Anh, số người từ vùng dịch về tăng liên tục từ 15 đến trên 17.000 người. Đến nay Thành phố đã nỗ lực nâng cao năng lực xét nghiệm và cơ bản đã xét nghiệm xong. Thành phố đã gần bắt kịp các con số, đi đúng hướng và quan trọng là không mất dấu F0. Chính phủ cũng ghi nhận nhiều sáng kiến của Hà Nội.

    Tuy vậy, ông Chu Ngọc Anh vẫn lưu ý không được lơi là chủ quan, phải giám sát chặt chẽ từ cơ sở. Theo Chủ tịch Hà Nội, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, cấp bách trước trong và sau tết là phải quan tâm nhanh chóng kiểm soát, khống chế dịch, từ đó thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Các đơn đơn vị phải rà soát lại năng lực hiệu quả công tác chỉ đạo, chỉ huy để đảm bảo nhanh chóng, kịp thời chống dịch.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-chu-ngoc-anh-hang-ngay-cac-con-so-f0-f1-f2-lien-tuc-ruot-duoi-a354932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan