+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch CLB Hải Phòng nhận trách nhiệm vụ CĐV nhổ nước bọt vào mặt trọng tài

    • DSPL
    ĐS&PL Trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Nam Định trên sân Lạch Tray ở vòng 8 V -League 2022 đã chứng kiến hành vi xấu xí từ một CĐV đất cảng.

    Ở vòng 8 V-League 2022, CLB Hải Phòng đã có chiến thắng 3-1 trước Bình Đình. Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng đất cảng chẳng thể trọn vẹn bởi một sự việc xấu xí trên sân Lạch Tray.

    Cụ thể, sau khi trận đấu kết thúc, một CĐV Hải Phòng đã lao đến vị trí của trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà và có hành vi nhổ nước bọt vào mặt vị trọng tài này.

    Trong bản báo cáo với ban giám sát trận đấu, trọng tài Hà nêu rõ: "Sau khi kết thúc trận đấu, tôi đang đứng ký và kiểm tra sổ kỷ luật thì có 1 người tên Dũng đi gần lại phía tôi và có hành động tóm cổ, nhổ nước bọt vào mặt tôi. Hành động này rất thiếu văn hóa, gây phản cảm trước sự chứng kiến của rất nhiều người như: Giám sát trận đấu, khán giả, tổ trọng tài...".

    Vị trọng tài "Còi vàng Việt Nam" đề nghị ban tổ chức giải "xem xét, có hình thức kỷ luật thích đáng" đối với hành vi thiếu văn hóa nêu trên, nhằm đảm bảo an toàn tới tổ trọng tài và các thành viên ban tổ chức giải.

    chu tich clb hai phong nhan trach nhiem vu cdv nho nuoc bot vao mat trong tai 01
    CĐV Hải Phòng (áo đỏ) có hành vi thiếu văn hóa với trọng tại Hoàng Ngọc Hà (giữa, áo vàng). Ảnh: Vietnamnet

    Khi sự việc ra, Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn cũng có mặt tại sân Lạch Tray.

    Trả lời phỏng vấn VTC News, ông Hoàn nhấn mạnh những gì đã xảy ra "nằm ngoài ý muốn" nhưng vẫn là trách nhiệm của CLB Hải Phòng.

    "Với tư cách người đứng đầu CLB, tôi xin nhận trách nhiệm. Đội bóng sẽ cố gắng làm tốt hơn công tác đảm bảo an ninh, an toàn trận đấu", ông Hoàn chia sẻ.

    Chủ tịch CLB Hải Phòng khẳng định, CĐV Trần Tiến Dũng, người có hành vi thiếu văn hóa với trọng tài Hoàng Ngọc Hà, "không phải nhân viên của CLB".

    Theo Vietnamnet, ngày 20/7, ban kỷ luật VFF cũng đã chính thức đưa ra quan điểm về sự việc trên sân Lạch Tray.

    "Đầu tiên phải nói chúng ta phản đối quyết liệt với hành vi của CĐV Hải Phòng. Hành vi đó có thể vượt qua cả các hình thức xử lý của bóng đá.

    CĐV này đã xúc phạm tới nhân phẩm và danh dự với trọng tài Hoàng Ngọc Hà, đó là chưa kể việc nhổ nước bọt vào mặt người khác như vậy vi phạm quy định phòng chống dịch", Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho hay.

    Ông Thành cho biết điều quan trọng nhất là phải xác định được người có hành vi phản cảm là ai. "Nếu là quan chức bóng đá thì chúng tôi xử lý rất dễ. Tuy nhiên, với CĐV thì phải chờ hồ sơ, sau đó phối hợp với VPF để mổ xẻ vụ việc, có hình thức xử lý với BTC sân, CLB Hải Phòng hay cá nhân", ông phân tích.

    Trưởng Ban kỷ luật VFF cho biết thêm, CĐV Hải Phòng có hành vi xúc phạm trọng tài có thể đối mặt với hình phạt cấm đến sân vĩnh viên. Tuy nhiên, làm sao để quản lý được CĐV lại phải từ BTC sân, Chính quyền địa phương.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-clb-hai-phong-nhan-trach-nhiem-vu-cdv-nho-nuoc-bot-vao-mat-trong-tai-a545224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan