+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch CLB Thanh Hóa: "Sai lầm của trọng tài V-League đang cướp đi lòng tin từ người hâm mộ"

    (ĐS&PL) - Trao đổi với PV, ông Cao Tiến Đoan – Chủ tịch CLB Thanh Hoá bày tỏ sự bức xúc và yêu cầu VFF cần xem xét, chấn chỉnh lại công tác trọng tài tại V- League. Ông Đoan cho rằng hai đội đã thi đấu tốt, nhưng kết quả chung cuộc chưa thể hiện sự công bằng bởi trọng tài đã xử lý sai.

    Trong trận đấu tại vòng 13 V-League 2022, CLB Thanh Hoá đã “thất thủ” trước CLB Bình Định với tỷ số sát nút 1-2.  Kết quả này khiến đội bóng xứ Thanh tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng sau khi lượt đi khép lại.

    Đáng chú ý, CLB Thanh Hoá có hai tình huống ghi bàn nhưng đều không được trọng tài công nhận. Ở thời gian bù giờ của hiệp 1, Gustavo bật cao đánh đầu tung lưới CLB Bình Định, tuy nhiên trọng tài cho rằng cầu thủ này đã phạm lỗi với hậu vệ. Đến phú 71, trợ lý trọng tài xác định Văn Thắng đã đứng ở tư thế việt vị khi tung ra cú đá bồi, do đó không công nhận bàn thắng này.

    Sau khi xem lại pha quay chậm, nhiều khán giả cho rằng trọng tài đã mắc lỗi ở cả hai tình huống nêu trên. Cụ thể, ở pha bóng đầu tiên, tác động của Gustavo dường như là chưa đủ để thổi phạt. Còn ở pha bóng thứ hai, Văn Thắng vẫn chưa rơi vào thế việt vị khi băng vào đá bồi.

    Trao đổi với PV, ông Cao Tiến Đoan – Chủ tịch CLB Thanh Hoá bày tỏ sự bức xúc và yêu cầu VFF cần xem xét, chấn chỉnh lại công tác trọng tài tại V- League. Ông Đoan cho rằng hai đội đã thi đấu tốt, nhưng kết quả chung cuộc chưa thể hiện sự công bằng bởi trọng tài đã xử lý sai.

    “Tôi cho rằng cần phải xem xét lại khâu trọng tài. Gần như vòng đấu nào cũng có những lùm xùm, khiếu nại liên quan đến trọng tài, khiến dư luận và người xem mất lòng tin”, ông Cao Tiến Đoan nhấn mạnh.

    1614232364650669981809954941614777492080593n 1615971152431762213879
    Ông Cao Tiến Đoan - Chủ tịch CLB Thanh Hóa.

    Bên cạnh đó, Chủ tịch CLB Thanh Hoá cũng cho rằng cần có các biện pháp xử phạt mạnh tay hơn với các trọng tài mắc lỗi tại V-League.

    “Nếu mắc lỗi xong chỉ bị treo còi 1 trận thì chả khác nào thưởng cho họ nghỉ ngơi, đi du lịch. Cần phải làm rõ ai là người chịu trách nhiệm, thậm chí xem xét có dấu hiệu tiêu cực hay không và cần thiết thì chuyển qua cơ quan công an”, ông Cao Tiến Đoan bức xúc.

    Nói về đề xuất đầu tư lắp đặt công nghệ VAR cho giải đấu, ông Cao Tiến Đoan khẳng định đây là việc “rất cần thiết” nhằm nâng cao trình độ cho trọng tài, cũng như minh bạch hoá trong việc xử lý từng pha phạm lỗi. Các đội bóng cũng sẵn sàng chung tay đóng góp, hỗ trợ kinh phí để Ban tổ chức lắp đặt hệ thống VAR.

    Thông tin thêm, Chủ tịch CLB Thanh Hoá nói đã nhiều lần gửi văn bản khiếu nại về công tác trọng tài nhưng đều không nhận được hồi âm. Một số lần, lãnh đạo giải đấu có gọi điện trực tiếp để trao đổi với ông Đoan, tuy nhiêu đều dừng ở mức “qua loa, không giải quyết được vấn đề”.

    “Theo tôi, cứ tiếp diễn thế này thì có thể rất nhiều ông bầu sẽ tính đến chuyện bỏ giải. Nhưng quan trọng hơn, sai lầm của trọng tài đã cướp đi lòng tin từ người hâm mộ. Ngay sau đây chúng tôi sẽ tiếp tục làm văn bản khiếu nại tới ban tổ chức giải đấu”, ông Cao Tiến Đoan nói.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-clb-thanh-hoa-sai-lam-cua-trong-tai-v-league-dang-cuop-di-long-tin-tu-nguoi-ham-mo-a548488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan