+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia từ chức vì không tìm được máy bay MH370

    • DSPL
    ĐS&PL Do không thể hoàn thành việc điều tra cũng như tìm kiếm máy bay MH370, Chủ tịch Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia đã từ chức để nhận trách nhiệm.

    Do không thể hoàn thành việc điều tra cũng như tìm kiếm máy bay MH370, Chủ tịch Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia đã từ chức để nhận trách nhiệm.

    Hôm nay (31/7), sau khi báo cáo về vụ MH370 mất tích một cách bí ẩn được công bố, Chủ tịch Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman đã chính thức từ chức.

    Chủ tịch Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman từ chức để nhận trách nhiệm vụ máy bay MH370. Ảnh: Reuters

    Theo thông tin từ Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Anthony Loke cung cấp cho báo chí, ông Azharuddin từ chức để “nhận trách nhiệm” theo sau báo cáo đầy đủ về vụ việc chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines chở theo 239 người từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh mất tích bí ẩn ngày 8/3/2014 được công bố hôm 30/7.

    Trong thông cáo ngày 31/7, ông Azharuddin cho hay trong 4 năm qua, ông đã cố gắng hết mình trong việc hỗ trợ tìm kiếm MH370. “Phục vụ ngành này hơn 40 năm là vinh dự lớn nhất của cuộc đời tôi và tôi xin lỗi vì đã không hoàn thành phần còn lại nhiệm kỳ của mình”, ông Azharuddin chia sẻ.

    Vụ mất tích máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines trở thành một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới. Ảnh minh họa

    Cũng theo báo cáo nói trên, việc kiểm soát chiếc Boeing 777 thực hiện chuyến bay MH370 có nguy cơ bị con người thao túng hơn là do lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, giới điều tra không thể xác định người chịu trách nhiệm vì thiếu bằng chứng.

    “Vì vậy, sau khi suy nghĩ và cân nhắc, tôi quyết định từ chức Chủ tịch Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia. Quyết định hiệu lực sau 14 ngày kể từ hôm nay”, ông Azharuddin tuyên bố.

    Trước đó, ngày 29/3, Malaysia chính thức kết thúc chuyến tìm kiếm MH370 do công ty Ocean Infinity của Mỹ thực hiện trên phạm vi 112.000 km2 ở Ấn Độ Dương mà không tìm thấy kết quả nào. Đây là cuộc tìm kiếm lớn thứ hai, sau khi cuộc tìm kiếm trên khu vực 120.000 km2 của lực lượng Úc, Trung Quốc và Malaysia kết thúc vào năm ngoái.

    Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có duy nhất 3 mảnh vỡ của MH370 được tìm thấy, tất cả đều ở bờ biển phía Tây Ấn Độ Dương. Trong đó có một sải cánh dài 2m.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-co-quan-hang-khong-dan-dung-malaysia-tu-chuc-vi-khong-tim-duoc-may-bay-mh370-a238401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan