+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục đề nghị không kỉ luật cô giáo buộc trẻ vào cửa sổ

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam đề nghị không xem xét kỉ luật cô giáo buộc học sinh vào cửa sổ mà chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm.

    Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam cho biết, đơn vị này đề nghị không xem xét kỉ luật cô giáo buộc học sinh vào cửa sổ mà chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm về phương pháp sư phạm.

    Sáng 1/12, trao đổi trên báo chí, ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam cho biết, đơn vị này đề nghị không xem xét kỉ luật cô giáo mà chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm về phương pháp sư phạm.

    Cũng theo ông Đức, rất cần dư luận có sự chia sẻ với cô giáo trong trường hợp phải quản lý lớp đông, vừa có cháu bị tăng động.

    “Cô không chỉ đảm bảo an toàn cho cháu mà còn phải đảm bảo an toàn cho các cháu khác trong lớp. Vì vậy, việc cô giáo làm là cực chẳng đã, không có ác ý. Hơn nữa theo những gì ghi nhận lại cho thấy, cô giáo chỉ buộc dây vào áo, tránh làm cháu tổn thương”, ông Đức khẳng định.

    Dù không có kĩ năng giáo dục trẻ hòa nhập nhưng do tình làng nghĩa xóm, nhà trường đã nhận cháu giúp gia đình. Ông Đức cho rằng, sự việc này xuất phát từ tình thương đối với cháu, do hoàn cảnh gia đình cháu rất đặc biệt. Vì thế, nhà trường đã nhận, dù biết rất khó khăn.

    Hình ảnh bé trai bị buộc vào cửa sổ gây xôn xao dư luận - Ảnh: Đời Sống Việt Nam. 

    Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục cho biết, ngay sau đây, đơn vị này sẽ gửi văn bản đến địa phương, với tinh thần như trên đây, để địa phương nắm được.

    Trước đó, hình ảnh bé Dũng (tên đã thay đổi, 4 tuổi) bị buộc vào cửa sổ ở trường mầm non B Trực Đại (huyện Trực Ninh, Nam Định) nhận được sự quan tâm của dư luận.

    Bà nội của nạn nhân cho biết bé có nhiều thiệt thòi khi cha mất sớm, mẹ bỏ đi từ nhỏ. Bà không có nghề nghiệp, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

    Trường mầm non B Trực Đại, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Người Đưa Tin

    Trao đổi trên báo chí, lãnh đạo mầm non B Trực Đại cho biết, sự việc xảy ra khiến ban giám hiệu cùng các giáo viên trong trường rất buồn, cũng là điều đáng tiếc.

    “Là những người làm giáo dục, chúng tôi rất đau lòng. Hiện tại cả 2 giáo viên đứng lớp 4 tuổi A3 đang tạm thời được cho nghỉ việc để bình tâm suy xét lại hành động của mình đối với cháu.

    Việc này từ trước đến nay chưa từng xảy ra tại trường, 2 giáo viên đứng lớp đều là những người lâu năm chăm sóc trẻ, một cô SN 1966, cô còn lại SN 1991. Họ chưa từng vi phạm kỷ luật cho đến khi xảy ra sự việc.

    Chúng tôi mong gia đình cháu Dũng cùng dư luận có cái nhìn vị tha đối với các giáo viên, để họ có cơ hội sửa chữa lỗi lầm. Họ có kinh nghiệm dạy những trẻ ở trạng thái bình thường. Nhưng cháu Dũng lại ở vào trường hợp quá đặc biệt nên mới như vậy. Các cô không hề có ác ý”, lãnh đạo trường mầm non B Trực Đại nói.

    Để không bị xáo trộn trong việc dạy trẻ, nhà trường đã bố trí 2 giáo viên khác thay thế để đứng lớp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-cong-doan-nganh-giao-duc-de-nghi-khong-ki-luat-co-giao-buoc-tre-vao-cua-so-a253349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan