+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Đà Nẵng đề nghị khẩn trương truy nã ông Phan Văn Anh Vũ

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch Đà Nẵng kiến nghị Bộ Công an, tăng cường các lực lượng tổ chức truy nã, bắt nghi can...

    Chủ tịch Đà Nẵng kiến nghị Bộ Công an, tăng cường các lực lượng tổ chức truy nã, bắt nghi can, khẩn trương thanh tra, điều tra và sớm có kết luận các dự án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ.

    Sáng ngày 28/12, tại cuộc họp trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, ngoài những thành tựu đạt được trong năm 2017, thành phố cũng còn những vấn đề bức xúc. Cụ thể, thời gian gần đây, dư luận thành phố rất bức xúc về vụ việc liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ.

    Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, các cơ quan chức năng của Trung ương, Bộ Công an đã vào cuộc xử lý và từ ngày 21/12 đến nay, sau khi thực hiện lệnh khám xét, truy nã đối với ông Phan Văn Anh Vũ, thì nhiều người dân quan tâm vì sao chưa bắt được nghi can này.

    Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ báo cáo từ điểm cầu Đà Nẵng. Ảnh: Dân Trí

    "Dư luận thành phố tập trung cho rằng, những vụ việc nổi cộm của ông Vũ tại Đà Nẵng liên quan chủ yếu đến dự án đất đai, bất động sản. Tuy nhiên, quyết định khởi tố thì chỉ đề cập liên quan đến tội lộ, lọt bí mật Nhà nước. Do đó, trong một thời gian dài ông Vũ đã đủ thời gian xử lý các vấn đề liên quan đến tài sản, chứng cứ", ông Thơ nói.

    Chủ tịch Đà Nẵng kiến nghị Chính phủ và Bộ Công an, tăng cường các lực lượng tổ chức truy nã, bắt nghi can, khẩn trương thanh tra, điều tra và sớm có kết luận các dự án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ có dấu hiệu tiêu cực, để đưa ra xử lý, chấm dứt kéo dài tình trạng bất lợi trong dư luận. Kiểm tra một số lượng lớn nhà đất có nguồn gốc mua từ thành phố của ông Vũ.

    Lãnh đạo Đà Nẵng cũng đề nghị Chính phủ và Bộ Thông tin truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin chính xác về vụ việc cũng như kết luận của các cơ quan chức năng. Không để kẻ xấu lợi dụng để bôi xấu uy tín của lãnh đạo trung ương và thành phố. Đảm bảo để dư luận hiểu đúng về bản chất vụ việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-da-nang-de-nghi-khan-truong-truy-na-ong-phan-van-anh-vu-a214562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan