+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Đà Nẵng: Dự án ở Sơn Trà, điều tra ra ai sai người đó chịu trách nhiệm

    • DSPL
    ĐS&PL “Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra toàn diện các dự án ở bán đảo Sơn Trà. Điều tra ra ai sai người nấy chịu. Đừng tạo dư luận và đừng để bị tác động bởi dư luận là có khuấ

    “Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra toàn diện các dự án ở bán đảo Sơn Trà. Điều tra ra ai sai người nấy chịu. Đừng tạo dư luận và đừng để bị tác động bởi dư luận là có khuất tất, kiểu như chính quyền bảo kê, tiếp tay cho các sai phạm ở Sơn Trà...” - Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói.

    Sáng 7/12, giải trình tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ, nói năm vừa qua thành phố đã trải qua nhiều sóng gió với các vấn đề đấu tranh, xử lý nội bộ. Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận về sai phạm của Ban thường vụ Thành ủy (nhiệm kỳ 2015-2020) và cá nhân liên quan.

    Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Ảnh: Tiền Phong

    "Thành phố đã vượt lên những câu chuyện vừa qua nhờ sự quyết tâm. Vì công việc chung, vì lòng yêu mến thành phố mà bỏ qua những lời hiềm khích, đố kỵ", ông Thơ nói và cho rằng Đà Nẵng đã có một năm thành công với việc đăng cai tổ chức APEC, giữ được đầy đủ danh hiệu.

    Nhắc lại vấn đề bán đảo Sơn Trà, ông Thơ cho biết hầu hết các dự án, công trình xây dựng đã có hồ sơ từ 2015 trở về trước. Sau khi có ý kiến của người dân, chỉ đạo của Chính phủ, Đà Nẵng đã có báo cáo đề xuất định hướng quy hoạch bán đảo Sơn Trà. Tuy nhiên đây là vấn đề lớn, nên dự kiến đến tháng 6/2018 mới có câu trả lời. Hiện tại thì định hướng tập trung giải quyết theo hướng điều chỉnh sao cho hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên của bán đảo Sơn Trà, mật độ xây dựng, cao độ công trình dự án đã giảm đi nhiều.

    Ông Thơ nhấn mạnh: “Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra toàn diện các dự án ở bán đảo Sơn Trà. Điều tra ra ai sai người nấy chịu. Đừng tạo dư luận và đừng để bị tác động bởi dư luận là có khuất tất, kiểu như chính quyền bảo kê, tiếp tay cho các sai phạm ở Sơn Trà...”.

    Tháng 11/2016, Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

    Hiệp hội du lịch Đà Nẵng sau đó gửi kiến nghị đến Thủ tướng, bày tỏ lo ngại Sơn Trà sẽ bị bê tông hóa bởi các dự án du lịch; kiến nghị xem xét lại bản quy hoạch theo hướng giữ nguyên hiện trạng (với khoảng 300 phòng).

    Trong số 25 dự án đã được cấp phép ở bán đảo này, có 18 dự án du lịch với quy mô lưu trú tương đương khoảng 5.600 buồng phòng khách sạn. Hiện có ba dự án đã triển khai ở Sơn Trà; ba dự án khác triển khai một phần nhưng sau đó tạm dừng; một dự án đang triển khai là khu nghỉ dưỡng sinh thái biển Tiên Sa (tạm dừng sau vụ phát hiện 40 móng biệt thự không phép); 11 dự án còn lại chưa triển khai.

    Hồi tháng 9, sau khi rà soát, Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh công năng sáu dự án sang phục vụ du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, không có lưu trú; xem xét cắt giảm quy mô của 10 dự án; giữ nguyên hai dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-da-nang-du-an-o-son-tra-dieu-tra-ra-ai-sai-nguoi-do-chiu-trach-nhiem-a212124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan