+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Đà Nẵng gửi tâm thư cho Hội đồng hương tại TP.HCM, lên phương án đón bà con về quê

    (ĐS&PL) - Chủ tịch TP. Đà Nẵng khẳng định "Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi người dân thành phố đều được trở về nhà".

    Ngày 15/7, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã có thư gửi Hội đồng hương TP Đà Nẵng tại TP.HCM.

    Chủ tịch TP Đà Nẵng cho biết, những ngày qua,  Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng luôn theo dõi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM, đặc biệt là tình hình bà con quê hương Đà Nẵng.

    chu tich da nang gui tam thu cho hoi dong huong tai tp hcm len phuong an don ba con ve que
    Bức thư Chủ tịch Đà Nẵng gửi Hội đồng hương TP ở TP.HCM. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Trước sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP.HCM phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội phù hợp để khống chế dịch bệnh. Điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống của cư dân thành phố, trong đó có những người dân TP Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống và học tập tại đây.

    "Thông qua Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM, chúng tôi gửi đến các anh chị, cô chú lời động viên chân thành từ Đà Nẵng. Đồng thời, đề nghị Hội đồng hương theo dõi, tìm hiểu thông tin để phối hợp cùng thành phố lập phương án đưa người dân có nhu cầu trở về Đà Nẵng. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi người dân thành phố đều được trở về nhà.

    Chúng tôi tin tưởng với tinh thần đoàn kết, đùm bọc, chia sẻ, cộng đồng người Đà Nẵng tại TP.HCM cùng với người dân địa phương sẽ sớm vượt qua khó khăn này, và Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM tiếp tục là chỗ dựa và là cầu nối của những người con xa quê với quê hương Đà Nẵng", Chủ tịch TP Đà Nẵng viết.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, trước đó, Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM thông báo, công dân có nhu cầu về quê đăng ký danh sách qua Hội đồng hương các quận, huyện hoặc đăng ký danh sách qua facebook Hội đồng hương Đà Nẵng hoặc Hội đồng hương Hoà Vang.

    Những điều kiện đặt ra gồm: Trước khi lên xe về Đà Nẵng, công dân phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và các điều kiện chống dịch của nhà xe. Về điều kiện cách ly 21 ngày tại Đà Nẵng, Hội đồng hương Đà Nẵng bố trí xe chở miễn phí và tặng mỗi người 500.000 đồng làm lộ phí. Công dân đăng ký cách ly tại khách sạn thì tự chi trả chi phí tiền phòng và tiền ăn.

    Công dân cách ly tập trung được miễn phí tiền ở nhưng phải trả tiền ăn theo quy định của cơ quan y tế. Công dân được miễn phí xét nghiệm và chăm sóc y tế.

    Ngoài ra, theo báo Tuổi Trẻ, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo các quận, huyện rà soát các khu cách ly, lên phương án mở thêm khu cách ly mới để tạo điều kiện tiếp nhận bà con Đà Nẵng trở về từ vùng có dịch.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-da-nang-gui-tam-thu-cho-hoi-dong-huong-tai-tp-hcm-len-phuong-an-don-ba-con-ve-que-a507145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan