+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trải lòng về việc bị Trung ương kỷ luật

    • DSPL
    ĐS&PL "Điều đi hay ở lại là việc của Trung ương. Tôi năm nay 57 tuổi rồi, thời gian cũng không còn nhiều, nên Trung ương quyết định sao mình đồng ý, luôn vui vẻ", ông Thơ nói.

    "Điều đi hay ở lại là việc của Trung ương. Tôi năm nay 57 tuổi rồi, thời gian cũng không còn nhiều, nên Trung ương quyết định sao mình đồng ý, luôn vui vẻ", Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trải lòng về việc cá nhân từng bị Trung ương kỷ luật.

    Sáng ngày 27/12, ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã chủ trì buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê để thông báo kết quả kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố.

    Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: Vietnamnet

    Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã dành khá nhiều thời gian để trải lòng về việc cá nhân từng bị Trung ương kỷ luật.

    Trả lời vấn đề dư luận quan tâm: "Vì sao ông Thơ bị kỷ luật nhiều nhưng vẫn yên vị, không bị điều chuyển?", Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức thơ nói: “Điều đi hay ở lại là việc của Trung ương. Tôi năm nay 57 tuổi rồi, thời gian cũng không còn nhiều, nên Trung ương quyết định sao mình đồng ý, luôn vui vẻ”, báo Vietnamnet đưa tin.

    Tại buổi tiếp xúc, ông Thơ cũng giải thích rõ vì sao bản thân bị kỷ luật.

    Theo báo VnExpress, Chủ tịch TP. Đà Nẵng giải thích, do ông là thành viên chủ chốt của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng (Phó bí thư Thành ủy), nên phải chịu trách nhiệm trước những sai phạm của tập thể về nguyên tắc tập trung dân chủ, công tác cán bộ, quản lý đất đai, đô thị.

    "Tập thể Thường vụ Thành ủy có 15 người, không phải ai cũng sai phạm như nhau, nhưng theo quy chế xử lý thì tất cả phải chịu. Nhiều quyết định của Thường vụ khi thông qua có người kiên quyết phản đối, nhưng việc quyết định phải theo đa số", ông Thơ nói.

    Theo ông Thơ, lô đất 3.000 m2 của Hải quan trên đường Bạch Đằng có văn bản của cơ quan Trung ương giới thiệu giao cho Công ty Bắc Nam 79 do Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "Nhôm") làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, UBND TP Đà Nẵng không đồng ý. Tuy nhiên khi đưa ra Thường vụ quyết thì "các thành viên giơ tay hết, còn mình tôi không giơ tay".

    Cử tri quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Người Lao động

    Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết bản thân phải chịu trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra các sai phạm về trật tự đô thị, xây dựng trái phép. Cấp quận huyện, sở ngành quản lý yếu kém đã bị kỷ luật, Chủ tịch UBND TP cũng phải chịu trách nhiệm.

    Theo báo Dân Trí, Chủ tịch Đà Nẵng cho hay, vi phạm cuối cùng của ông được xác định liên quan việc kê khai tài sản. Trước đó, có đơn thư tố cáo ông Huỳnh Đức Thơ sở hữu nhiều nhà, đất. Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào cuộc, kết luận không có chuyện đó. Tuy nhiên, gia đình ông liên quan đến việc kê khai cổ phần tại hai nhà máy thép.

    Theo ông Huỳnh Đức Thơ, vào năm 2006, vợ ông gom góp được 500 triệu đồng đi mua cổ phiếu của 2 nhà máy thép Dana Úc và Dana Ý bán trên thị trường. Do không để ý, nên ông Thơ không kê khai khoảng 200 triệu đồng lợi tức cổ phiếu.

    Trước cử tri, Chủ tịch TP Đà Nẵng cũng khẳng định, bản chất việc ông bị kỷ luật là bởi những lý do trên chứ không có chuyện tiêu cực nào, báo Vietnamnet đưa tin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-da-nang-huynh-duc-tho-trai-long-ve-viec-bi-trung-uong-ky-luat-a256835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan