+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch đảng cầm quyền Hàn Quốc bị tấn công bằng búa

    (ĐS&PL) - Chủ tịch đảng Dân chủ cầm quyền Hàn Quốc Song Young-gil đã bị người đàn ông lạ mặt đập nhiều nhát búa vào đầu, phải nhập viện cấp cứu.

    Reuters đưa tin, ngày 7/3, Chủ tịch đảng Dân chủ cầm quyền Hàn Quốc Song Young-gil đã bị tấn công dẫn tới nhập viện. Vụ việc xảy ra khi ông Song Young-gil tham gia vận động tranh cử cho ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ (DP) Lee Jae-myung tại khu phố Sinchon, phía Tây thủ đô Seoul. Nghi phạm đột nhiên tiến đến từ phía sau, dùng chiếc búa bọc trong túi ni lông màu đen đập nhiều nhát vào đầu ông Song.

    Các quan chức đảng Dân chủ cho biết ông Song hiện trong tình trạng ổn định và nghi phạm đã bị bắt giữ.

    chu tich dang cam quyen han quoc bi dap bua vao dau 1
    Nghi phạm (đội mũ) bị khống chế sau vụ tấn công Chủ tịch đảng Dân chủ cầm quyền ở Seoul, Hàn Quốc hôm nay. Ảnh: Yonhap.

    Cảnh sát cho biết, nghi phạm đã dùng điện thoại quay phim cuộc vận động tranh cử trước khi tấn công. Dường như nghi phạm đã theo dõi Chủ tịch đảng DP trong nhiều tháng, dựa trên các clip mà kẻ này đăng tải trên Youtube.

    Cảnh sát cho biết họ đang thẩm vấn nghi phạm với tội danh vi phạm luật bầu cử và hành hung. Theo một nhân chứng, người đàn ông này đã hét lên tại hiện trường rằng ông ta phản đối các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

    Ủy ban vận động tranh cử tổng thống của đảng DP cho biết trong một tuyên bố rằng họ "lên án mạnh mẽ" vụ tấn công và gọi đây là một "mối đe dọa nghiêm trọng đối với nền dân chủ".

    "Bạo lực làm tổn hại đến nền dân chủ, điều đó không bao giờ có thể được chấp nhận", ứng cử viên tổng thống của đảng này Lee Jae-myung phát biểu ngay sau khi vụ tấn công xảy ra.

    pyh2021050300140031500p4 1646646415063
    Chủ tịch đảng Dân chủ Hàn Quốc Song Young-gil. Ảnh: Yonhap.

    Cuộc bầu cử tổng thống của Hàn Quốc hiện đang là màn chạy đua sít sao giữa hai ứng cử viên gồm ông Lee Jae-myung (đảng Dân chủ) và ông Yoon Suk-yeol (đảng Quyền lực nhân dân PPP) đối lập.

    Trước đó ngày 6/3, Uỷ ban Bầu cử Quốc gia (NEC) đã phải lên tiếng xin lỗi vì đã không thể đảm bảo quy trình ổn định và trật tự trong ngày bỏ phiếu sớm. Những cử tri mắc COVID-19 đi bỏ phiếu sớm cho biết họ đã phải chờ đợi quá lâu dưới tiết trời lạnh giá. Ít nhất một người được cho là đã ngất xỉu.

    "Tất cả các vấn đề là do chúng tôi không chuẩn bị kỹ lưỡng, và chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm”, NEC chia sẻ.

    Uỷ ban khẳng định cuộc bỏ phiếu không có dấu hiệu gian lận, nhưng các quan chức đã tổ chức một cuộc họp khẩn vào hôm nay để tìm cách siết chặt các thủ tục trước ngày bỏ phiếu chính thức (ngày 9/3).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-dang-cam-quyen-han-quoc-bi-tan-cong-bang-bua-a530389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan