Chủ tịch FIFA hé lộ quốc gia thay thế Indonesia đăng cai World Cup U20 2023


Thứ 6, 31/03/2023 | 07:35


Cùng sự kiện

Trả lời với truyền thông báo chí, Chủ tịch FIFA- ông Gianni Infantino đã hé lộ quốc gia thay thế Indonesia đăng cai World Cup U20 2023.

Cách đây ít ngày, trên trang chủ, đích thân FIFA đã đưa ra rằng: "Sau cuộc họp giữa chủ tịch FIFA Gianni Infantino và chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), FIFA quyết định tước quyền tổ chức U20 World Cup 2023 của Indonesia. Nước chủ nhà mới sẽ sớm được thông báo. Ngày tổ chức giải đấu tới lúc này vẫn được giữ như cũ".

Đời sống - Chủ tịch FIFA hé lộ quốc gia thay thế Indonesia đăng cai World Cup U20 2023
Chủ tịch FIFA đã có cuộc họp với Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ để thảo luận. Ảnh: Twitter

Đây được xem là án phạt của FIFA đối với PSSI. Nguyên nhân dẫn đến quyết định trên của Liên đoàn Bóng đá Thế giới là vì hai tỉnh Bali (Indonesia) không cho phép đội U20 Israel tham dự lễ bốc thăm. FIFA không hài lòng với việc Indonesia để chính trị can thiệp quá sâu vào bóng đá.

FIFA khẳng định sẽ không thay đổi thời gian tổ chức giải World Cup U20 (dự kiến từ ngày 20/5 đến 11/6). Do đó, họ đang gấp rút tìm kiếm nước chủ nhà mới, để kịp thời tổ chức lễ bốc thăm chia bảng.

Theo tiết lộ của Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, khả năng cao Argentina sẽ được lựa chọn để thay thế Indonesia tổ chức giải đấu này. Phát biểu trong cuộc họp với Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ vào hôm qua (30/3), người đứng đầu FIFA nói: "Hiện tại, Argentina là ứng cử viên duy nhất được giới thiệu chính thức đăng cai giải World Cup U20. Họ cũng được chính phủ đảm bảo tổ chức sự kiện này".

Đời sống - Chủ tịch FIFA hé lộ quốc gia thay thế Indonesia đăng cai World Cup U20 2023 (Hình 2).
Việc tước quyền đăng cai được xem là một hình phạt đối với PSSI

Ông Gianni Infantino khẳng định quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong vài ngày tới. Ông nhấn mạnh: "Trong hai, ba ngày tới, FIFA sẽ có quyết định cuối cùng".

Theo tiết lộ của nhà báo Gaston Edul trên Twitter về khả năng Argentina được lựa chọn để đăng cai giải World Cup U20. Với việc "không có đối thủ cạnh tranh" ở thời điểm này, có thể khẳng định 99% Argentina sẽ là nước chủ nhà mới ở World Cup U20.

Trước đó U20 Argentina không giành vé vượt qua vòng loại World Cup U20 2023 nên nếu là nước đăng cai tổ chức U20 Argentina sẽ thay thế Indonesia tham dự giải đấu. Ngoài ra, U20 Argentina còn nghiễm nhiên nằm trong nhóm hạt giống số một. 

Thùy Dung (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-fifa-tiet-lo-quoc-gia-thay-the-indonesia-dang-cai-world-cup-u20-2023-a570588.html