+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến livestream bán hàng: Không giảm giá vẫn chốt đơn ầm ầm

    • DSPL
    ĐS&PL Trong buổi livestream bán hàng trên trang cá nhân, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến khẳng định "không giảm giá" để hút khách nhưng lượng đơn "chốt" vẫn vượt KPI mà ông Tiến đặt ra.

    Tối ngày 17/11, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến cùng đồng nghiệp là Giám đốc Sáng tạo FPT Play Đinh Tiến Dũng (Giáo sư Xoay) lần đầu tiên lên sóng livestream (phát trực tiếp) "chốt đơn" trên Facebook cá nhân.

    chu tich fpt telecom hoang nam tien livestream ban hang khong gima gia van chot don am am dspl
    Chủ tịch FPT Telecom livestream bán hàng cùng Giám đốc Sáng tạo FPT Play Đinh Tiến Dũng. Ảnh: FBNV

    Ông Tiến từng cho biết, hiện nay ở Việt Nam có gần 65 triệu người dùng Facebook, 40 triệu người dùng Zalo, 20 triệu người dùng Tik Tok và 8 triệu người dùng Instagram. Với thị trường rộng lớn như vậy, bán hàng online có tiềm năng rất lớn, vì thế, đây không chỉ là không gian cho những cô gái xinh đẹp bán mỹ phẩm, quần áo mà người của FPT cũng xuất hiện để bán hàng trên livestream.

    Là Chủ tịch FPT Telecom, ông Hoàng Nam Tiến cũng thể hiện tinh thần đổi mới bằng việc livestream bán hàng ngày trên trang cá nhân. Đây là điều chưa từng xảy ra tại FPT Telecom.

    Trong buổi livestream tối 17/11, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến cho biết số "KPI" đơn hàng mình phải chốt là 25. Sếp lớn FPT Telecom sẽ giới thiệu sản phẩm trên livestream, khi các đơn hàng được chốt, ông sẽ "điều hàng" và giao ngay cho khách trong tối.

    Dù livestream lần đầu nhưng buổi phát trực tiếp của Chủ tịch Hoàng Nam Tiến thu hút hơn 4,1 nghìn người xem và hàng trăm lượt bình luận. Kết thúc buổi bán hàng online, ông Tiến cho biết mình đã vượt được chỉ tiêu đặt ra.

    "Tôi rất hồi hộp trong lần đầu livestream này. Hồi hộp mất mấy ngày", ông Tiến chia sẻ.

    Khi ông Hoàng Nam Tiến đề nghị mọi người đánh giá phần bán hàng của mình, nhiều người đều hào phóng "chấm" cho ông điểm từ 9.5 – 10 điểm.

    Được biết, trước Chủ tịch FPT Telecom, CEO chuỗi Thế Giới Di Động cũng từng livestream bán hàng. Cũng chỉ dành khoảng 1 giờ đồng hồ, livestream của CEO Thế Giới Di Động nhận về khá nhiều đơn hàng.

    Thực tế, trên thế giới, việc một CEO trực tiếp livestream bán hàng không hiếm và lượng đơn chốt cũng không hề kém cạnh những người bán hàng online chuyên nghiệp. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, sự xuất hiện của CEO có thể tạo sự mới lạ ban đầu, nhưng nếu họ cứ nói mãi về một chủ đề trong thời gian dài, lượng người xem sẽ giảm đi.

    Vì vậy, các CEO sẽ phải sáng tạo hơn nữa khi giới thiệu sản phẩm để duy trì tỷ lệ tương tác cao.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-fpt-telecom-hoang-nam-tien-livestream-ban-hang-khong-giam-gia-van-chot-don-am-am-a519579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan