+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo di dời 14.000 hộ dân ở Chương Mỹ trong đêm nếu lũ lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo huyện Chương Mỹ có phương án di dời 14.000 hộ dân ngay trong đêm nay (30/7) để phòng ngừa trường hợp xấu nhất.

    Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo huyện Chương Mỹ có phương án di dời 14.000 hộ dân ngay trong đêm nay (30/7) để phòng ngừa trường hợp xấu nhất là có mưa to và lũ lớn, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp tai nạn đáng tiếc nào.

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung kiểm tra công tác phòng chống ngập lụt ở  xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ.

    Chiều 30/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã kiểm tra công tác phòng chống ngập lụt tại đê tả sông Bùi đoạn qua xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ khi mức nước ở đây hiện đã vượt báo động 3.

    Theo đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đặc biệt yêu cầu các đơn vị liên quan phải duy trì hệ thống điều hành bằng bộ đàm từ Chủ tịch UBND thành phố tới các lực lượng tại hiện trường 24/24 để kịp thời xử lý các tình huống, bảo đảm an toàn cho tuyến đê.

    Ông Chung đề nghị huyện tiếp tục kêu gọi người dân thuộc các xã trong khu vực đê Tả Bùi khẩn trương thu dọn đồ đạc chuyển lên tầng 2 của nhà. Để phòng ngừa trường hợp xấu nhất là có mưa to và lũ lớn thì phải khẩn trương di dời 14.000 hộ dân này trong đêm nay, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp tai nạn đáng tiếc nào.

    Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu từ nay đến đêm huyện cần có phương án cấp hơn 5.000 bình nước sạch và mỳ tôm cho người dân.

    Chủ tịch Hà Nội cho biết, TP cung cấp thêm 10.000 bao cát và yêu cầu các lực lượng của huyện triển khai khẩn trương đắp bao cát cao thêm 50cm trong đêm nay, để cố gắng giữ cho mực nước sông Bùi không tràn vào bên tả.

    Theo báo cáo của Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng, đây là đợt mưa lũ lịch sử. Lũ rừng ngang từ Hòa Bình liên tục đổ về đoạn sông Bùi khiến nước dâng cao.

    Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, dự kiến đêm nay khu vực Kim Bôi, Hòa bình sẽ có mưa lớn. Và ngày mai 1/8 nước mới lên đình điểm. Để bảo vệ đê Tả Bùi, không để nước ngập Quốc lộ 6, cũng như ngập khu vực Hà Đông và nội đô, trong đêm 29/7, Bộ Tư lệnh Thủ đô, CATP Hà Nội đã triển khai lực lượng đắp bao cát cả đoạn đê tả bùi 8km cao thêm 50cm.

    Xuân Đoàn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ha-noi-chi-dao-di-doi-14000-ho-dan-o-chuong-my-trong-dem-neu-lu-lon-a238280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan