+Aa-
Zalo

Chủ tịch Hà Nội: Còn khoảng 20 trường hợp dương tính Covid-19 "đang lang thang trên địa bàn"

  • DSPL
ĐS&PL Theo kết luận của ông Nguyễn Đức Chung hiện nay trên địa bàn Thành phố còn khoảng 20 người dương tính với Covid-19 đang lang thang trên địa bàn.

Theo kết luận của ông Nguyễn Đức Chung hiện nay trên địa bàn Thành phố còn khoảng 20 người dương tính với Covid-19 đang lang thang trên địa bàn.

[presscloud]15128[/presscloud]

Video: Chưa xác định được nguồn lây nhiễm của bệnh nhân 133

Nguy cơ lây lan trong cộng đồng ngày càng lớn hơn

Kết luận tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung nhận định tình hình dịch đang diễn biến hết sức phức tạp, đã bắt đầu có những ổ dịch bùng phát, tình hình dịch ở Bệnh viện Bạch Mai cũng đang hết sức phức tạp, nguy cơ lây lan trong cộng đồng ngày càng lớn hơn.

Theo ông Chung, từ ngày 10/3 đến nay, những người ở nước ngoài về Hà Nội là rất nhiều. Trong số những trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm thì có 4 trường hợp dương tính với Covid-19, nếu xác định nếu tính theo tỉ lệ này thì hiện ít nhất có từ 8 đến 20 người đang dương tính hoặc đang chờ kết quả, chưa kể những trường hợp chưa được lấy mẫu. Còn nếu tính theo tỉ lệ lây nhiễm trung bình trên thế giới thì trên địa bàn TP đang có hơn 20 người dương tính với Covid-19 hiện đang lang thang trên địa bàn Thành phố.

Hiện nay, Chủ tịch Thành phố đánh giá nguy cơ lây nhiễm đã cao hơn, cửa an toàn đã hẹp hơn, nguy cơ trên địa bàn Thành phố có những ổ dịch bệnh mang tính chất rất phức tạp. Nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng do việc người dân không thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, vẫn còn hình thức tụ tập đông người như việc đi cúng lễ ngày mùng 1.

Còn khoảng 20 người dương tính với Covid-19 đang lang thang trên địa bàn Thành phố. 

Cùng với đó Thành phố sẽ chỉ để 20% xe buýt hoạt động và khuyến cáo người dân không sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong lúc này. Người dân nên ở nhà, không nên ra ngoài trừ khi phải mua lương thực thực phẩm. Đặc biệt tất cả các quán bar, karaoke, cafe, nhà hàng, tập gym… phải dừng hoạt động toàn bộ, bất kể nội hay ngoại thành trừ các cửa hàng thiết yếu như xăng dầu, thuốc, cửa hàng bán thức ăn.

"Khi ra ngoài hoặc đi làm mọi người đều phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn từ 2-3m", Chủ tịch Hà Nội đề nghị.

[presscloud]15129[/presscloud]

Những biện pháp mạnh

Ông Nguyễn Đức Chung cũng nhắc lại yêu cầu toàn bộ người thân của những người đang cách ly tập trung không đến gửi quà, bởi ngoài việc tiếp xúc sẽ để lại lượng rác thải với nguy cơ trở thành nguồn lây nhiễm; lực lượng chức năng sẽ không nhận quà và có biện pháp xử lý.

Thành phố đã họp và quyết định chuyển 312 trường hợp F1 lên Hòa Lạc để cách ly phòng ngừa. Các bệnh viện phải chuẩn bị sẵn sàng để đón chữa các bệnh nhân Covid-19 khi Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đầy.

Chủ tịch Thành phố yêu cầu đội ngũ y bác sĩ tham gia phòng chống Covid-19 phải thông thạo, hiểu quy trình phòng dịch, tinh thần sẵn sàng làm việc lâu dài không chỉ 5-10 ngày, chỉ trở về khi cách ly 14 ngày sau khi bệnh nhân dương tính cuối cùng xuất viện. Phấn đấu không để người tử vong trên địa bàn.

Bên cạnh tất cả bệnh nhân nằm điều trị ở khoa Tim Mạch, Thần kinh, Trung tâm nhiệt đới Bệnh viện Bạch Mai thời gian qua sẽ được bệnh viện chủ trì lấy mẫu xét nghiệm, Thành phố sẽ đề nghị xét nghiệm thêm tất cả các nhân viên phục vụ, người vào bệnh viện Bạch Mai trong 10 ngày qua phải tự cách ly tại nhà, Thành phố sẽ lấy mẫu xét nghiệm.

Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/chu-tich-ha-noi-con-khoang-20-truong-hop-duong-tinh-covid-19-dang-lang-thang-tren-dia-ban-a470146.html?

Theo báo Người Đưa Tin
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ha-noi-con-khoang-20-truong-hop-duong-tinh-covid-19-dang-lang-thang-tren-dia-ban-a316849.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan