+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Hà Nội: GĐ Sở nói dân gánh lãi vay nước sạch sông Đuống là sai lầm

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, phát biểu của Giám đốc sở Tài chính rằng người dân chịu cả chi phí lãi vay khoảng 2.003 đồng/m3 nước sạch sông Đuống là rất sai lầm

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, phát biểu của Giám đốc sở Tài chính rằng người dân chịu cả chi phí lãi vay khoảng 2.003 đồng/m3 nước sạch sông Đuống là rất sai lầm, để dư luận hiểu lầm.

    Chiều ngày 5/12, tại phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã giải thích thêm về việc vừa qua dư luận đặt vấn đề sự minh bạch trong tính giá nước sạch sông Đuống.

    Theo báo Tiền Phong, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, tại cuộc họp giao ban tập thể UBND TP Hà Nội ngày 29/11, ông đã đề nghị Giám đốc sở Tài chính Hà Nội Nguyễn Việt Hà nghiêm túc rút kinh nghiệm do phát biểu sai về cơ cấu giá nước sông Đuống dẫn đến dư luận hiểu lầm.

    "Một phát biểu rất sai lầm và để dư luận hiểu nhầm là người dân phải chịu tiền (vay lãi – PV) trong giá nước là 2.003 đồng/mét khối”, ông Chung nói.

    Ông Chung cho hay, cơ cấu giá nước gồm các nội dung: giá của một khối nước được sản xuất, hai là giá liên quan đến vận chuyển, 3 là giá của quản trị, quản lý và thứ tư là lãi suất 5%. Thứ 5 là liên quan đến thất thoát 25%.

    Theo ông Chung, vấn đề nước sạch là vấn đề liên miên trong những năm vừa qua, khi cứ đến mùa thiếu nước là các khu chung cư, khu dân cư thay nhau bị cắt nước.

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Vietnamnet

    Báo Pháp luật TP.HCM cũng đưa tin, tại phiên chất vấn, Chủ tịch Hà Nội cũng cho rằng, từ năm 2013 đến nay, giá nước sạch trên địa bàn TP Hà Nội không có gì thay đổi. “Còn giá nước sạch sông Đuống, TP có thỏa thuận cho nhà đầu tư là 10.246 đồng/m3 nước để họ lập dự án. Ngay cả nhà máy nước mặt sông Hồng (Đan Phượng), TP cũng thỏa thuận cho họ là 10.365 đồng/m3 nước để lập dự án, nhưng nhà máy này vẫn đang chậm tiến độ", ông Chung giải thích.

    Trước đó, tại buổi giao ban báo chí thành uỷ chiều 12/11, ông Nguyễn Việt Hà - Giám đốc Sở Sở Tài chính phát biểu, nhà máy nước mặt sông Đà đi vào hoạt động năm 2009, có nguyên giá tài sản là 1.555 tỉ đồng, còn giá đầu tư của sông Đuống gần 5.000 tỉ đồng.

    "Tổng mức đầu tư của nhà máy nước mặt sông Đuống gần 5.000 tỉ đồng, nhưng công ty này đi vay tới 80%, tương ứng gàn 4.000 tỉ đồng. Khi nhà máy đi vào hoạt động, chi phí lãi vay cũng tính vào giá nước. Theo báo cáo của công ty, phí lãi vay tính vào giá nước là 20%, theo đó là khoảng 2.003 đồng mỗi mét khối nước”, ông Hà nói, báo Lao động đưa tin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ha-noi-gd-so-noi-dan-ganh-lai-vay-nuoc-sach-song-duong-la-sai-lam-a303492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan