+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Hà Nội kiểm tra công tác chống dịch COVID-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

    ĐS&PL Buổi diễn tập nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và đặc biệt an toàn cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.
    chu tich ha noi kiem tra cong tac dien tap thi thpt dspl 2
    Sáng 1/7, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đến kiểm tra công tác phòng chống, dịch COVID-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại trường THCS Bế Văn Đàn (quận Đống Đa).
    chu tich ha noi kiem tra cong tac dien tap thi thpt dspl 6
     Buổi diễn tập nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và đặc biệt an toàn cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.
    chu tich ha noi kiem tra cong tac dien tap thi thpt dspl 1
    Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đôn đốc, kiểm tra từng khâu trong quy trình đón thí sinh vào điểm thi, vào phòng thi và các tình huống nếu thí sinh có biểu hiện bất thường về sức khỏe.
    chu tich ha noi kiem tra cong tac dien tap thi thpt dspl 3
    Các thí sinh phải tuân thủ nghiêm túc quy định đeo khẩu trang đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian ở điểm thi, trừ lúc giám thị đối chiếu gương mặt khi vào phòng thi, đồng thời thực hiện quy trình đo nhiệt độ, sát khuẩn tay nhằm phòng, chống dịch COVID-19.
    chu tich ha noi kiem tra cong tac dien tap thi thpt dspl 5

    Việc tổ chức diễn tập phòng, chống dịch COVID-19, tập huấn xử lý các tình huống liên quan đến dịch đã được các quận, huyện, thị xã và các điểm thi triển khai trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

    chu tich ha noi kiem tra cong tac dien tap thi thpt dspl 4
    Các thiết bị y tế đều được trang bị đầy đủ để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Được biết, trường THCS Bế Văn Đàn đã bố trí thêm 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly y tế nhằm sẵn sàng cho tình huống phát hiện thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở, hoặc những bất thường khác.
    chu tich ha noi kiem tra cong tac dien tap thi thpt dspl 10
    Các thí sinh được yêu cầu tháo bỏ khẩu trang để đảm bảo công tác đối chiếu gương mặt. Sau đó, thí sinh tiếp tục đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian ở điểm thi.
    chu tich ha noi kiem tra cong tac dien tap thi thpt dspl 9
    Tại trường THCS Bế Văn Đàn, sơ đồ chỗ ngồi được bố trí xen kẽ và có khoảng cách an toàn theo yêu cầu của bộ Y tế. 
    chu tich ha noi kiem tra cong tac dien tap thi thpt dspl 8
    Năm nay, Thành phố Hà Nội có hơn 101.000 thí sinh đăng ký dự thi. Một điểm đáng lưu ý nằm ở việc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ được tổ chức thành 2 đợt. Đợt 1 diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7 dành cho những thí sinh không thuộc diện nằm trong vùng phong tỏa, cách ly và các thí sinh không thuộc diện F0, F1, F2. Đợt 2 sẽ được tổ chức vào thời điểm an toàn, dành cho các thí sinh chưa dự thi đợt 1.
    chu tich ha noi kiem tra cong tac dien tap thi thpt dspl 7
    Các thành viên làm nhiệm vụ tại điểm thi phải thực hiện quy trình khai báo y tế, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào phòng làm việc.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ha-noi-kiem-tra-cong-tac-chong-dich-covid-19-cho-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2021-a505567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Nội: Diễn tập tình huống thí sinh thi vào lớp 10 bị ho, sốt

    Hà Nội: Diễn tập tình huống thí sinh thi vào lớp 10 bị ho, sốt

    Các thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở sẽ được đưa vào khu cách ly tạm thời nhằm theo dõi, khai báo dịch tế. Trong trường hợp các triệu chứng không thuyên giảm, thí sính sẽ được đưa vào xe cứu thương và di chuyển đến Trạm Y tế xã Thanh Liệt để cách ly.