+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các sở, ngành làm việc vào thứ 7

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan đơn vị làm việc vào thứ 7 hàng tuần để giải quyết yêu cầu của người dân.

    Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan đơn vị làm việc vào thứ 7 hàng tuần để giải quyết yêu cầu của người dân.

    Theo báo Trí thức trẻ, tại phiên họp tập thể UBND TP Hà Nội tháng 2/2017, Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung đã nhấn mạnh việc đồng tình với quy định tổ chức làm việc vào sáng thứ 7 hàng tuần.

    Theo ông Chung, mục đích của việc làm sáng thứ 7 là để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Thêm vào đó, sáng thứ 7 là ngày nghỉ nên đây là thời điểm thuận lợi để người dân và doanh nghiệp đi làm thủ tục hành chính. "Thành phố lấy người dân và doanh nghiệp là đối tượng phục vụ", ông Chung nêu rõ.

    Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi họp - Ảnh: báo Infonet

    Cùng đưa tin về vấn đề này, báo Tiền Phong cho hay, Lãnh đạo TP giao Sở Nội vụ nghiên cứu để có quy định một cách rõ ràng, minh bạch về lương, chế độ đối với cán bộ, công chức làm việc sáng thứ 7 bảo đảm đúng quy định và khuyến khích cán bộ. Đồng thời, các đơn vị cần phải công khai lịch làm việc sáng thứ 7 một cách cụ thể để người dân biết và đến làm việc.

    Theo đánh giá, sau 6 năm thực hiện Quyết định số 58/2010/QĐ-UBND về việc tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ 7 hàng tuần. Tuy nhiên, một số cơ quan, đơn vị thực hiện chưa nghiêm việc tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ 7.

    Cũng theo báo Trí thức trẻ, tại cuộc họp này, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng đã trình bày dự thảo Quyết định về việc tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

    Theo đó, một số nội dung mới so với Quyết định số 58 là về đối tượng điều chỉnh sẽ gồm các tổ chức hành chính trực thuộc Sở, cơ quan ngang Sở; Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội và các chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại các quận, huyện, thị xã thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.

    Căn cứ vào nhu cầu thực tế của cá nhân, tổ chức và điều kiện của cơ quan, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các cơ quan ngang Sở quyết định về làm việc vào sáng thứ 7 hàng tuần.

    Phạm vi áp dụng gồm toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị triển khai đều tổ chức tiếp nhận, giải quyết sáng thứ 7 hàng tuần; tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước...

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ha-noi-yeu-cau-cac-so-nganh-lam-viec-vao-thu-7-a182151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan