+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Hạ viện Mỹ từ chối lời mời thăm Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy từ chối lời mời đến thăm Ukraine và sẽ tiếp nhận thông tin về tình hình xung đột qua những kênh khác.

    CNN đưa tin ngày 8/3 (giờ địa phương), Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy cho biết ông không có kế hoạch thăm Kiev sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gửi lời mời.

    Trong một cuộc phỏng vấn cùng ngày với CNN, ông Zelensky đã đề nghị ông McCarthy, một thành viên đảng Cộng hòa Mỹ, đến trực tiếp chứng kiến tình hình ở Ukraine. 

    "Ông McCarthy, ông ấy phải đến đây để xem cách chúng tôi làm việc, những diễn biến đang xảy ra ở đây rồi hãy đưa ra các giả định", ông Zelensky chia sẻ. 

    chu tich ha vien my tu choi loi moi tham ukraine
    Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy. Ảnh: Reuters.

    Mỹ đã mở rộng các gói viện trợ quân sự có giá trị gần 32 tỷ USD cho Ukraine kể từ khi quân đội Nga tiến hành chiến dịch quân sự vào ngày 24/2/2022, tuy nhiên một số thành viên đảng Cộng hòa đã do dự trong việc tiếp tục những chuyến viện trợ này. 

    Khi được đặt câu hỏi về lời mời của Tổng thống Zelensky, ông McCarthy cho rằng ông không cần phải đến Ukraine và sẽ lấy thông tin theo những cách khác. 

    "Tôi sẽ tiếp tục nhận các báo cáo và những thông tin khác nhưng tôi không cần phải đến Ukraine hay Kiev để xem", ông McCarthy nói.

    Quan điểm của ông McCarthy là ủng hộ Ukraine nhưng nhấn mạnh, các đảng viên Cộng hòa, những người đã nắm quyền kiểm soát cơ quan Hạ viện từ tháng 1, sẽ không viết những "tấm séc trắng" cho Ukraine.

    Lời mời từ tổng thống Ukraine đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang phải vật lộn với thâm hụt ngân sách và khả năng có thể đạt đến giới hạn nợ trong những tháng tới. Tổng thống Mỹ Joe Biden, đảng viên Dân chủ, chuẩn bị công bố đề xuất ngân sách của mình vào ngày 9/3. 

    Hồi tháng 2, Tổng thống Biden đã có chuyến thăm bất ngờ tới Kiev để thể hiện tình đoàn kết của Mỹ với Ukraine sau một năm xung đột. 

    Bích Thảo(Theo CNN)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ha-vien-my-tu-choi-loi-moi-tham-ukraine-a568164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan