+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch HĐQT Eximbank Cao Xuân Ninh xin từ chức sau hơn 1 tháng ngồi "ghế nóng"?

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Cao Xuân Ninh đã có đơn xin từ chức Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) sau hơn 1 tháng đảm nhiệm chức vụ.

    Ông Cao Xuân Ninh đã có đơn xin từ chức Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) sau hơn 1 tháng đảm nhiệm chức vụ.

    Ông Cao Xuân Ninh xin từ chức Chủ tịch HĐQT Eximbank.

    Ông Cao Xuân Ninh được bầu vào chức Chủ tịch HĐQT Eximbank từ ngày 22/5/2019.

    Báo Thanh Niên trích dẫn đơn từ nhiệm của ông Cao Xuân Ninh nêu rõ: “Trong thời gian qua HĐQT Eximbank và nói rộng ra là cổ đông, nhóm cổ đông có quá nhiều bất đồng khó dung hòa dẫn đến các tranh chấp nội bộ gây khó khăn rất lớn trong quản trị, điều hành, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh và hoạt động của ngân hàng.

    Trước tình hình đó, cá nhân tôi, với trách nhiệm được ban lãnh đạo NHNN cử tham gia HĐQT Eximbank, tôi đã nỗ lực hết mình và đã manh dạn thể theo yêu cầu của đa số thành viên HĐQT chấp nhận đảm đương nhiệm vụ Chủ tịch HĐQT nhằm góp phần ổn định tổ chức NH.

    Sau khi được bầu vào chức danh Chủ tịch HĐQT, tôi đã tập trung cố gắng kiện toàn tổ chức và quản trị, điều hành ngân hàng, thực hiện các thủ tục cần thiết tổ chức đại hội đồng cổ đông lần 2 sớm nhất theo quy định”.

    Trước khi ông Cao Xuân Ninh xin từ chức, đại hội đồng cổ đông Eximbank năm 2019 lần 2 đã được diễn ra vào ngày 21/6.

    Đại hội dù có sự tham dự của các cổ đông đại diện tới gần 94% cổ phần có quyền biểu quyết (có thể hiểu là đã là có sự hiện diện của tất cả các nhóm cổ đông lớn) – nhưng đã không thể tiến hành, vì quy chế tổ chức đại hội không được cổ đông thông qua (với tỷ lệ phủ quyết lên đến 55%).

    Ngay tại đại hội, vị đại diện của cổ đông chiến lược Nhật Bản - SMBC (chiếm 15% vốn điều lệ Eximbank) đã tuyên bố rõ về việc bỏ phiếu phủ quyết, bởi 2 lẽ: (1) Không tín nhiệm Chủ tọa đoàn; (2) Không tin Ban kiểm phiếu.

    Ngoài lá phiếu phủ quyết đã được nhận diện của nhóm SMBC nêu trên, chưa rõ gần 40% lá phiếu phủ quyết còn lại là của nhóm hay các nhóm cổ đông lớn nào.

    Nhận thấy các mâu thuẫn, bất đồng giữa các cổ đông, nhóm cổ đông, trong nội bộ còn tiếp diễn chưa thể dung hòa, nên ông Ninh xin từ chức Chủ tịch HĐQT Eximbank.

    Đáng chú ý, trước thông tin trên, trao đổi với Chất lượng Việt Nam Online (Vietq.vn), đại diện truyền thông Eximbank cho rằng sự việc ông Ninh xin từ chức là không chính xác. Hiện tại, chưa có thông tin gì về việc ông Ninh có nghỉ việc hay không từ phía HĐQT Eximbank.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-hdqt-eximbank-cao-xuan-ninh-xin-tu-chuc-sau-hon-1-thang-ngoi-ghe-nong-a283680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan