+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch HĐQT Thuduc House nộp đơn xin từ nhiệm sau 1 năm ngồi “ghế nóng”

    ĐS&PL Ông Nguyễn Huy Hoàng vừa nộp đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT cũng như thành viên Ủy ban kiểm toán với lý do có kế hoạch kinh doanh riêng.

    Theo tạp chí Đầu tư tài chính, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã: TDH) mới đây công bố thông tin về việc ông Nguyễn Huy Hoàng xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT cũng như thành viên Ủy ban kiểm toán của doanh nghiệp này.

    chu tich hdqt thuduc house nop don xin tu nhiem sau 1 nam ngoi ghe nong
     Ông Nguyễn Huy Hoàng viết đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT cũng như thành viên Ủy ban kiểm toán tại Thuduc House. Nguồn: Thuduc House

    Trong đơn từ nhiệm, ông Hoàng cho biết đang có kế hoạch kinh doanh riêng nên không thể tiếp tục giữ các chức danh tại ThuDuc House. Ông Hoàng mong được chấp thuận rút khỏi HĐQT và chấm dứt tư cách thành viên HĐQT kể từ ngày được ĐHĐCĐ thông qua.

    Được biết, ông Hoàng sinh năm 1975 với trình độ cử nhân kinh tế. Tại Thuduc House, ông Hoàng được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và thành viên Ủy ban kiểm toán doanh nghiệp vào tháng 6/2022 khi đang giữ vị trí thành viên HĐQT độc lập của công ty này. Khi đó, chỉ trong vòng 4 tháng Thuduc House đã thay chủ tịch tới 3 lần.

    Liên quan đến Thuduc House, theo Tri thức trực tuyến, mới đây, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử 67 bị cáo trong vụ án sai phạm tại nhà phát triển bất động sản này, Cục Thuế TP.HCM và các đơn vị có liên quan khác xảy ra từ những năm trước. Trong vụ án này, nhiều cựu lãnh đạo, nhân viên Thuduc House đã bị tạm giam và đưa ra xét xử.

    Trước đó vài ngày, Thuduc House cũng có văn bản gửi Cục Thuế TP.HCM đề nghị khẩn cấp ngưng thực hiện các biện pháp cưỡng chế về thuế đang và sẽ áp dụng đối với công ty cho đến khi vụ án trên được giải quyết bằng bản án có hiệu lực pháp luật của Tòa án có thẩm quyền.

    Lãnh đạo Thuduc House cho rằng động thái chuẩn bị thực hiện thêm các biện pháp cưỡng chế trong giai đoạn vụ án chuẩn bị xét xử là không cần thiết và chưa phù hợp quy định.

    Thực tế, từ đầu năm đến nay, Thuduc House đã 3 lần nhận được các quyết định cưỡng chế thuế của Cục Thuế TP.HCM bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản công ty. Tổng số tiền đã bị cưỡng chế gần 273 tỷ đồng.

    Lần gần nhất là vào ngày 19/5, nhà phát triển bất động sản này đã nhận được 9 quyết định từ Cục Thuế TP.HCM về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với tổng số tiền gần 91 tỷ đồng.

    Về cổ phiếu THD, sau khi được thoát khỏi diện hạn chế giao dịch, giá cổ phiếu đã kịch trần 8 phiên liên tục, sau đó giảm nhẹ trong 2 phiên đầu tuần này. Sáng nay (7/6), cổ phiếu này tiếp tục kịch trần, lên 5.470 đồng/cổ phiếu, tăng gần gấp đôi so với 2 tuần trước, báo Người lao động thông tin.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-hdqt-thuduc-house-nop-don-xin-tu-nhiem-sau-1-nam-ngoi-ghe-nong-a578069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan