Chủ tịch HĐQT Vicem khẳng định vẫn có lãi


Chủ nhật, 12/03/2017 | 03:27


Cùng sự kiện

Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam Lương Quang Khải cho rằng, nhiều năm nay Vicem vẫn có lãi.

Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam Lương Quang Khải cho rằng, nhiều năm nay Vicem vẫn có lãi.

Chiều 10/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản yêu cầu Bộ Xây dựng kiểm tra, làm rõ thông tin được phản ánh về Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) trước ngày 30/3.

Trao đổi với phóng viên Tri thức trực tuyến vào tối cùng ngày, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam Lương Quang Khải cho rằng, kết luận thanh tra "chả vấn đề gìvà nếu là sai phạm lớn thì Bộ Xây dựng đã không để yên... Vicem sẵn sàng giải trình, báo cáo đầy đủ về việc này." - (PV- Zing)

"Thực sự tôi nghĩ nó không đến mức như báo chí đưa tin. Công bằng mà nói, tôi thừa nhận có những cái phải rút kinh nghiệm, nhưng kết luận trên chưa diễn tả hết cái nào là ý thức, cái nào là thất thoát, cái nào là không" - ông Khải khẳng định.

 Kết quả thanh tra của Bộ Xây dựng đối với 20 công ty trực thuộc Vicem  đã phát hiện nhiều sai phạm. Ảnh minh họa

Về số công nợ phải thu của 20 công ty trực thuộc Vicem (theo như Kết luận số 402 là vẫn còn hơn 937 tỷ đồng), ông Hải giải thích: "Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, chúng tôi không phải là một công ty đơn lẻ, chưa kể các công ty trên gia công bên nọ, bên kia nên phải vay phải nợ. Khi nào bán được sản phẩm thì họ trả tiền. Do vậy, nếu cộng giá trị tạm thời trong hoạt động của các bên thì nó lên tới mấy trăm tỷ, nhưng số tiền đó đâu phải bị mất.

Kết luận như trên thì chưa phản ánh hết chuyện đó. Nếu cho rằng đó là sai phạm lớn hay thế nọ thế kia thì chắc là Bộ Xây dựng đã không để yên. Tôi cho rằng kết luận thanh tra trên có ý nghĩa nhắc nhở các đơn vị làm cho tốt và nói về các năm trước chứ vài năm trở lại đây, chúng tôi đều có lãi".

"Tôi cũng xin khẳng định số 36 tỷ đồng nêu trên (các khoản công nợ đã đến hạn và khó đòi) hoàn toàn xong trích lập dự phòng rồi và đến bây giờ chưa thể nói là mất hết được. Có những cái sẽ đưa ra tòa hoặc có trọng tài… Hai năm qua, tất cả các đơn vị trong tổng công ty đều đã đi lên, đều có lợi nhuận. Do đó không nên chỉ nhìn về quá khứ.

Cũng theo ông Khải, không có chuyện ông ty mẹ vi phạm nghiêm trọng trong tăng vốn điều lệ khi chưa có quyết định của Bộ Xây dựng.

"Với công ty Nhà nước, muốn tăng vốn hay giảm vốn không có chui lủi, mà chui lủi làm gì? Không có chuyện đó! - ông Khải khẳng định.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-hdqt-vicem-khang-dinh-van-co-lai-a185161.html