+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ 30 năm gắn bó với công tác nhân đạo

    • DSPL
    ĐS&PL Trong thời gian đảm nhận vai trò “cầu nối” từ thiện nhân đạo ở địa phương, ông Nguyễn Văn Tắc đã có nhiều nỗ lực hỗ trợ người dân.

    Trong thời gian đảm nhận vai trò “cầu nối” từ thiện nhân đạo ở địa phương, ông Nguyễn Văn Tắc đã có nhiều nỗ lực hỗ trợ người dân, đưa Hội Chữ thập đỏ xã Gia Tân 3  trở thành đơn vị tiêu biểu của huyện Thống Nhất.

    Theo Báo Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Tắc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất) đã có 30 năm gắn bó với công tác nhân đạo ở địa phương.

    Trong thời gian đảm nhận vai trò “cầu nối” từ thiện nhân đạo ở xã, ông Nguyễn Văn Tắc đã có nhiều nỗ lực hỗ trợ người dân, thực hiện tốt nhiệm vụ.

    Vừa là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, vừa tham gia ban hành giáo nên ông có cơ hội đi nhiều, tiếp xúc thường xuyên với bà con giáo dân. Mỗi khi đi đâu, ông đều đem theo một cuốn sổ tay bên mình. Những buổi thánh lễ kết thúc, ông trò chuyện với từng giáo dân để mời gọi tham gia hiến máu tình nguyện. Khi bà con có ý định tham gia, ông cẩn thận ghi lại họ tên, địa chỉ, số điện thoại ngay và hẹn đến đợt tổ chức hiến máu sẽ có thư mời.

    Ông Nguyễn Văn Tắc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Gia Tân 3 (H.Thống Nhất) hướng dẫn sử dụng xe lăn cho một trường hợp được trao tặng xe lăn. Ảnh: Báo Đồng Nai

    Cứ như vậy, cuốn sổ về danh sách người có ý định tham gia hiến máu của ông Nguyễn Văn Tắc dày lên từng ngày. Mỗi khi có thông báo từ Hội Chữ thập đỏ huyện về tổ chức đợt tiếp nhận hiến máu tình nguyện, ông lại dựa vào thông tin thu thập trước đó viết thư mời chuyển đến tận nhà, gọi điện nhắc bà con tham gia.

    Chính vì thế, nhiều năm qua, Hội Chữ thập đỏ xã Gia Tân 3 là một trong những đơn vị nằm trong tốp đầu về số lượng người tham gia hiến máu tình nguyện ở huyện Thống Nhất. Trong đó, năm 2019, xã có 284 người tham gia hiến máu. Còn mới 4 tháng đầu năm 2020, xã đã có 150 người tham gia hiến máu tình nguyện.

    Ông Nguyễn Văn Tắc còn cho biết, ngoài 13 hộ nằm trong danh sách hộ nghèo, ở xã vẫn còn một số gia đình khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật, học sinh kém may mắn. Bên cạnh sự chăm lo thường xuyên của Nhà nước, những trường hợp này rất cần có thêm sự hỗ trợ của xã hội.

    Vì vậy, ông luôn chú trọng xây dựng cầu nối nhân đạo đưa người có tấm lòng từ thiện đến với những hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, qua quá trình vận động, nhiều năm liền, Hội Chữ thập đỏ xã là đơn vị đứng ra trợ cấp hằng tháng cho 21 trường hợp là người già neo đơn, tàn tật ở địa phương.

    Hằng tháng, thông qua việc chuyển 10kg gạo đến cho từng nhà, ông Tắc còn kết hợp tìm hiểu về nhu cầu thực tế trong cuộc sống của từng hộ dân để kịp thời đề xuất Đảng ủy, UBND xã có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

    Mới đây, để giúp cho việc di chuyển của những người già, khuyết tật được dễ dàng, được sự đồng ý của chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Tắc đã vận động mạnh thường quân và được hỗ trợ 20 xe lăn. Số xe lăn này sau đó được ông trao đến cho những người thực sự cần ở xã.

    Bà Lê Thị Đặm thay mặt Hội Chữ thập đỏ xã Phương Trung tặng quà cho gia đình anh Lê Văn Đạt. Ảnh: Đảng Cộng sản

    Được biết, Báo Đảng Cộng Sản cũng từng đưa tin về một tấm gương điển hình khác là bà Lê Thị Đặm - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội. Bà đã được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội bình chọn là gương người tốt, việc tốt.

    Bà Lê Thị Đặm sinh năm 1957, có trên 30 năm hoạt động công tác phong trào và gắn bó với hoạt động của Hội Chữ thập đỏ của xã Phương Trung. Được Đảng bộ và nhân dân tín nhiệm, với cương vị được giao bà luôn đem hết sự nhiệt huyết của mình cho công việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn giúp họ hòa nhập cuộc sống.

    Làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ ở một xã kinh tế còn gặp khó khăn, có nhiều hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn không nơi nương tựa, người tàn tật…Bà Đặm hiểu rõ được hoàn cảnh từng đối tượng trong xã.

    Để làm tốt công tác giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bà Đặm luôn trăn trở suy nghĩ phải có nhiều phương pháp tuyên truyền, vận động để xây dựng quỹ nhân đạo và cứu trợ kịp thời

    Hàng năm, vào những dịp lễ, tết, bà Lê Thị Đặm cùng với các hội viên khác đều đi vận động các nhà chùa, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong xã ủng hộ tiền và tặng quà các hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật.

    Không chỉ biết đến là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã hết lòng với công tác từ thiện, bà Đặm còn luôn nhiệt tình với công tác xã hội khác. Bà thường xuyên chủ động tuyên truyền trên loa truyền thanh của xã, vận động cán bộ và nhân dân tham gia hoạt động hiến máu cứu người nên từ đó thu hút ngày càng đông các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện.

    Với kết quả đó, năm nào xã Phương Trung cũng đạt và vượt chỉ tiêu hiến máu mà huyện Thanh Oai giao.

    Với tinh thần sẻ chia, nhiệt tình, năng nổ trong công tác Hội và công tác thiện nguyện, luôn hòa đồng, giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác, bà Mai luôn được người dân xã Phương Trung yêu mến và kính trọng. Từ những kết quả của Hội Chữ thập đỏ xã Phương Trung và bằng những nỗ lực, phấn đấu của bản thân, bà Mai đã được tặng rất nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp từ Trung ương, thành phố Hà Nội và huyện Thanh Oai về công tác Chữ thập đỏ.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-hoi-chu-thap-do-30-nam-gan-bo-voi-cong-tac-nhan-dao-a321120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan