+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch huyện đề nghị kỷ luật cô giáo tố hiệu trưởng gợi ý phá thai

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cho rằng, việc cô giáo sinh con thứ 3 là không trung thực, vi phạm Pháp lệnh dân số kế hoạch hóa gia đình... phải được kiểm điểm

    Liên quan đến vụ hiệu trưởng gợi ý cô giáo phá thai, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cho rằng, việc cô giáo sinh con thứ 3 là không trung thực, vi phạm Pháp lệnh dân số kế hoạch hóa gia đình... phải được kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức xử lý kỷ luật.

    Ngày 6/9, UBND huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi thông báo kết luận vụ bà Phan Thị Hậu - Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai (thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa) bị cô giáo N.T.T.B (giáo viên trong trường) tố cáo vì ép mình phá thai. Kết luận do ông Lê Trung Thành, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa, ký.  

    Theo kết luận về nội dung đoạn ghi âm ép giáo viên phá thai vì sinh con thứ 3, đoàn thanh tra nhận định đây là đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa bà Phan Thị Hậu - Hiệu trưởng Trường mầm non Sao Mai (tại Thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa) với cô giáo N.T.T.B . 

    Trường mầm non Sao Mai - nơi xảy ra sự việc gây bức xúc dư luận. Ảnh: Lao động

    Trong đoạn ghi âm, bà Hậu dùng những ngôn từ như "ngu", "dốt" khi nói chuyện với cô N.T.T.B. Lý do cô giáo này không biết phương pháp và không dám giấu gia đình để phá thai dẫn đến nhà trường có nguy cơ mất thi đua.

    "Cần gì cho gia đình biết, chỉ cần xuống kia hút trong tích tắc chứ mấy. Ai biểu ngu, dốt để nỗ lực của mọi người mấy năm qua bị em làm mất hết" (trích ghi âm). Bị chửi bới tới tấp khiến cô N.T.T. B đã bật khóc và nói không thể phá thai vì đó là giọt máu của mình. Tuy nhiên bà Hậu lạnh lùng: "Giọt máu cái gì, đời bữa nay mà giọt máu cái gì. Nó có một xíu có biết gì đâu" (trích ghi âm).

    Tuy nhiên, kết luận lại cho rằng: “Đây là trách nhiệm của hiệu trưởng với giáo viên. Những lời thoại này mang tính định hướng và xây dựng giữa tập thể và cá nhân trong đơn vị”, “Một số đoạn lời thoại chưa tế nhị làm cho người nghe phản cảm, suy diễn và hậu quả chưa xảy ra. Vì vậy không có cơ sở cho rằng bà Hậu vi phạm đạo đức nhà giáo" nên UBND huyện Tư Nghĩa yêu cầu bà Hậu nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

    Đối với cô giáo B. là đảng viên, giáo viên sinh con thứ 3 nhưng không trung thực báo cáo, tổ chức ghi âm, sao chép và cung cấp thông tin gây dư luận không tốt, vi phạm Pháp lệnh dân số kế hoạch hóa gia đình… phải được kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức xử lý kỷ luật.

    Trước đó, theo báo Lao Động, khi biết cô giáo B. mang thai con thứ 3, hiệu trưởng Hậu đã nhiều lần mắng chửi và gợi ý phá thai để tránh ảnh hưởng thành tích của trường. Vì bức xúc trước cách hành xử của hiệu trưởng, chị B. đã ghi âm cuộc nói chuyện và sau đó cung cấp đoạn ghi âm, cùng có đơn tố cáo bà Phan Thị Hậu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-huyen-de-nghi-ky-luat-co-giao-to-hieu-truong-goi-y-pha-thai-a243098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan