+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Kim Jong-un tiết lộ lý do Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Kim Jong-un cho biết vụ phóng các tên lửa chiến thuật là một thông điệp cảnh báo gửi tới các cuộc tập trận chung do Mỹ và Hàn Quốc tổ chức.

    Ông Kim Jong-un cho biết vụ phóng các tên lửa chiến thuật là một thông điệp cảnh báo gửi tới các cuộc tập trận chung do Mỹ và Hàn Quốc tổ chức.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tại một địa điểm không xác định ở Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

    "Các tên lửa dẫn đường chiến thuật kiểu mới", được phóng từ khu vực phía tây Triều Tiên, bay xuyên qua "khu vực thủ đô và khu vực địa trung tâm" bán đảo và "nhắm chính xác tới mục tiêu là một đảo nhỏ" nằm ở vùng biển ngoài khơi phía đông nước này, theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).

    Các vụ phóng tên lửa "đã xác minh rõ ràng tính ổn định, năng lực an ninh và chiến đấu thực tế" của loại vũ khí này, KCNA nói, nhắc lại phân tích của giới chuyên gia cho rằng vụ phóng thể hiện sự tự tin của Triều Tiên vào công nghệ tên lửa.

    KCNA dẫn lời ông Kim nói vụ phóng là "dịp để gửi lời cảnh cáo thích đáng đến cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa lực lượng Mỹ và Hàn Quốc".

    Trước đó, ngày 6/8, Triều Tiên đã phóng hai vật thể được phía Hàn Quốc xác định là tên lửa tầm ngắn.

    Theo thông báo, hai tên lửa của Triều Tiên đã bay xa khoảng 450km, độ cao tối đa 37km và rơi xuống vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên, tức biển Nhật Bản. 

    Đây là lần thứ 4 trong chưa đầy 2 tuần Triều Tiên tiến hành các vụ phóng như vậy.

    Người dân Hàn Quốc xem tin tức về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hôm 2/8. Ảnh: AP.

    Theo Reuters, giới phân tích nhận định các cuộc thử nghiệm tên lửa vừa qua của Triều Tiên nhằm cải thiện khả năng quân sự và gây áp lực buộc Washington và Seoul phải nhượng bộ nhiều hơn.

    Ông Park Won-gon, chuyên gia quan hệ quốc tế tại Trường ĐH Toàn cầu Handong (Hàn Quốc), cho rằng nhiều khả năng sẽ có thêm các vụ phóng tên lửa trong thời gian diễn ra cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn, dự kiến kéo dài đến ngày 20/8. Theo chuyên gia này, vấn đề là Mỹ và Hàn Quốc dường như không có phản ứng gì trước các lần phóng gần đây, cho phép Bình Nhưỡng có thể thử bao nhiêu lần như mong muốn.

    Theo tạp chí Politico, việc Tổng thống Mỹ Donald Trump giảm nhẹ các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên giúp nước này có thêm cơ hội cải thiện năng lực quân sự trong lúc tìm cách cải thiện đòn bẩy trước thềm các cuộc đàm phán sắp tới với Mỹ.

    Kể từ hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên vào tháng 6/2018, Hàn Quốc và Mỹ đã giảm quy mô tập trận chung và tạm ngừng hoạt động nhiều loại vũ khí của Mỹ như máy bay ném bom tầm xa và tàu sân bay.

     Mộc Miên(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-kim-jong-un-tiet-lo-ly-do-trieu-tien-lien-tiep-thu-ten-lua-a287606.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan