+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Lào Cai vào hiện trường vụ sập hầm vàng, hỗ trợ gia đình thiệt hại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi khảo sát, đánh giá ảnh hưởng của trận lũ quét, đoàn công tác đã có chuyến thăm, động viên hỗ trợ 2 gia đình có thiệt hại nặng nề nhất.

    Sau khi khảo sát, đánh giá ảnh hưởng của trận lũ quét, đoàn công tác đã có chuyến thăm, động viên hỗ trợ 2 gia đình có thiệt hại nặng nề nhất.

    Ngày 25/8, đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh Lào Cai do ông Đặng Xuân Phong làm trường đoàn đã tiến hành trực tiếp khảo sát hiện trường vụ lũ cuốn, sạt lở đất làm 7 người chết và 1 người mất tích tại xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn.



    Đoàn đã trải qua quãng đường đi bộ kéo dài khoảng 10 Km do giao thông bị chia cắt, tại xã Nậm Xây hiện vẫn chưa có điện lưới.

    Sau khi trực tiếp khảo sát, đánh giá ảnh hưởng, mức độ thiệt hại của trận lũ quét khiến 7 người chết và 1 người mất tích, đoàn công tác đã có chuyến thăm, động viên hỗ trợ 2 gia đình có thiệt hại nặng nề nhất.

    Hai hộ gia đình được đánh giá chịu thiệt hại nặng nề nhất của đợt lũ cuốn, sạt lở vừa qua là hộ anh Bòn Hữu Thành (thôn Nà Đoong) và hộ anh Triệu Kim Sinh (thôn Nậm Van, cùng trú tại xã Nậm Xây).

    Chủ tịch tỉnh Lào Cai lội suối vào hiện trường vụ sập hầm vàng, hỗ trợ gia đình thiệt hại

    Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, ông Đặng Xuân Phong đã trao 2 phần hỗ trợ mỗi phần 5 triệu đồng đến 2 gia đình, người đứng đầu tỉnh Lào Cai mong muốn các gia đình bớt đau buồn, sớm vượt qua cơn hoạn nạn, khắc phục cải thiện cuộc sống.

    Ông Đặng Xuân Phong - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai.
    Buổi chiều cùng ngày, tại phòng họp hội trường UBND huyện Văn Bàn, đoàn công tác cũng đã có buổi thông tin về kết quả làm việc, khảo sát liên quan đến ảnh hưởng, thiệt hại của đợt lũ cuốn, sạt lở nghiêm trọng vừa qua.

    Trước đó như Pháp Luật Plus đã thông tin, theo báo cáo số 232 ngày 23/8/3016 của UBND tỉnh, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, từ chiều ngày 19/8, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra mưa to trên diện rộng xuất hiện lũ cuốn, sạt lở đất làm 7 người chết và 1 người mất tích, thiệt hại 70 tỷ đồng.

    Trong số 8 người chết và mất tích có 7 người thiệt mạng là công nhân của Công ty Cổ phần Nhẫn - đơn vị quản lý khai thác vàng tại khu vực Mà Sa Phìn. 2 nạn nhân được tìm thấy tại suối Chăn thuộc địa phận xã Dương Quỳ và xã Hòa Mạc (Văn Bàn) là Hoàng Văn Từ (40 tuổi, trú xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên và Phạm Văn Tự (39 tuổi, trú tại xã Mỹ Tâm, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa).

    Nhóm PV
    Nguồn: Phapluatplus

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-lao-cai-vao-hien-truong-vu-sap-ham-vang-ho-tro-gia-dinh-thiet-hai-a145249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan