+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha và Pique bị điều tra vì bê bối tham nhũng

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha và Pique bị tòa án điều tra với cáo buộc quản lý hành chính không công bằng và tham nhũng thương mại.

    Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, một tòa án ở Đô thị Majadahonda, Madrid, sẽ mở cuộc điều tra đối với chủ tịch liên đoàn bóng đá nước này Luis Rubiales và cầu thủ Pique của Barca.

    Tòa án cho biết, hai người này bị điều tra với cáo buộc quản lý hành chính không công bằng và tham nhũng thương mại.

    chu tich ldbd tay ban nha va pique bi dieu tra vi nghi tham nhung thuong mai 01
    Chủ tịch Luis Rubiales ký thỏa thuận đưa Siêu cúp Tây Ban Nha đến Ả Rập Xê Út sau đề xuất của Pique.

    Trước đó, các tài liệu được giới truyền thông Tây Ban Nha phanh phui cho thấy công ty Kosmos Holding do Pique sáng lập kiêm chủ tịch, đã chuyển trận Siêu cúp Tây Ban Nha sang Ả Rập Xê Út và nhận một khoản hoa hồng hậu hĩnh.

    Công ty của Pique nhận hoa hồng 24 triệu Euro, trong khi LĐBĐ Tây Ban Nha thu về 40 triệu Euro. Rubiales và Pique luôn nói rằng hợp đồng này "hoàn toàn hợp pháp và không có mối quan hệ lợi ích nào".

    Một đoạn ghi âm được truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ hồi tháng 4 vừa qua, Pique nói với Rubiales rằng Real Madrid sẽ chỉ thi đấu ở ngoài Tây Ban Nha nếu nhận được tiền.

    "Họ sẽ được trả 8 triệu Euro. Barca cũng cần nhận được 8 triệu. Hai đội còn lại sẽ nhận được 2 triệu và 1 triệu Euro. Tổng cộng là 19 triệu Euro. Rồi phía liên đoàn sẽ nhận 6 triệu Euro. Chúng ta có thể đòi Ả Rập Xê Út trả thêm, bằng cách nói với họ rằng Real Madrid cần nhận được nhiều hơn, nếu không CLB này sẽ không tới đó thi đấu. Tổ chức giải này ở Tây Ban Nha sẽ không giúp ông kiếm được 3 triệu Euro. Nên hãy nghĩ về điều đó", đoạn ghi âm tiết lộ lời thoại Pique nói với Rubiales.

    Đoạn băng ghi âm cũng tiết lộ Pique đã yêu cầu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha thay đổi thời gian thi đấu của đội tuyển quốc gia vì thời gian xung đột với trận đấu ở Ả Rập Xê Út mà công ty anh đã ký hợp đồng.

    Khi hợp đồng hoàn tất, Rubiales gửi cho Pique một tin nhắn thoại: "Làm tốt lắm Geri. Tôi không nói về trận đấu và bàn thắng tuyệt vời của cậu hôm qua. Tôi nói về hợp đồng vừa được ký ở Ả Rập Xê Út. Cảm ơn vì tất cả. Tôi ở đây bất cứ khi nào cậu cần".

    Theo truyền thông Tây Ban Nha, tin nhắn thoại trên được gửi ngày 15/9/2019. Còn mùa Siêu Cup đầu tiên ở Ả Rập Xê Út diễn ra tháng 1/2020 trên sân The Jewel, Jeddah. Real Madrid vô địch sau khi thắng Atletico ở chung kết, Barca và Valencia cũng góp mặt ở giải năm đó.

    Hiện, cả Rubiales và Pique đều có thời gian để kháng cáo.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ldbd-tay-ban-nha-va-pique-bi-dieu-tra-vi-be-boi-tham-nhung-a542563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan