+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch LDG nói gì về vụ bán “chui” hơn 2,6 triệu cổ phiếu?

    (ĐS&PL) - Chủ tịch HĐQT LDG Nguyễn Khánh Hưng khẳng định, giao dịch bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG là của cá nhân ông, không phải giao dịch cổ phiếu do công ty sở hữu và không liên quan đến quyền lợi của công ty.

    Theo thông tin mới nhất trên báo Người Lao Động, Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (HoSE: LDG) vừa có công văn giải trình về việc Chủ tịch HĐQT LDG Nguyễn Khánh Hưng đã bán "chui" hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG trong phiên 15/8.

    Cụ thể, ông Hưng cho biết do từ ngày 8-15/8, ông đang trong chuyến công tác xa, không thể trực tiếp thực hiện công bố thông tin và giao cho thư ký thực hiện công bố thông tin.

    Tuy nhiên, nhân sự mới chưa nắm rõ quy định nên dẫn đến sai sót, làm chậm trễ quá trình công bố thông tin. Ngay trong ngày 15/8, khi phát hiện sai sót, ông Hưng đã yêu cầu xử lý bổ sung để đảm bảo đúng quy định và dừng mọi giao dịch.

    chu tich ldg noi gi ve vu ban chui hon 26 trieu co phieu
    Chủ tịch HĐQT LDG Nguyễn Khánh Hưng. Ảnh: VTC News

    Trong văn bản giải trình, Chủ tịch HĐQT LDG khẳng định giao dịch trên là của cá nhân ông, không phải giao dịch cổ phiếu do công ty sở hữu và không liên quan đến quyền lợi của công ty. Bên cạnh đó, việc giao dịch cũng không liên quan đến quyền lợi giữa công ty với đối tác và khách hàng.

    Liên quan đến sự việc trên, theo Người Đưa Tin Pháp Luật, qua theo dõi và kiểm tra giao dịch, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) nhận thấy, trong phiên giao dịch ngày 15/8, ông Hưng đã thực hiện giao dịch bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG qua tài khoản mở tại CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) mà không công bố thông tin theo quy định. Vì thế, HoSE đã quyết định thực hiện loại bỏ giao dịch trên.

    HoSE đã có công văn yêu cầu Chủ tịch HĐQT LDG giải trình về điều này. Đồng thời, HoSE cũng có văn bản gửi VDSC phối hợp thực hiện biện pháp kiểm soát thông tin trước giao dịch của ông Hưng.

    chu tich ldg noi gi ve vu ban chui hon 26 trieu co phieu
    LDG kết phiên giảm 6,9% xuống 5.980 đồng/cổ phiếu. Ảnh: Tiền Phong

    Ngay sau đó, VDSC đã có văn bản báo cáo hành vi vi phạm công bố thông tin giao dịch của người nội bộ đối với trường hợp này. Công ty đã tiến hành cập nhật danh sách tài khoản người nội bộ, người có liên quan trên hệ thống giao dịch.

    XEM THÊM: Loạt người nhà Chủ tịch giữ các chức vụ quan trọng, Công ty Sông Chu nói gì?

    Theo thông tin từ VDSC, khi khách hàng đặt lệnh giao dịch chứng khoán, hệ thống đã cảnh báo cho khách hàng biết rõ, khách hàng đang là người nội bộ, người có liên quan thuộc đối tượng phải công bố thông tin trước khi giao dịch.

    Về phía Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), cơ quan này cho biết đây là trường hợp riêng lẻ có liên quan tới cá nhân ông Nguyễn Khánh Hưng, không ảnh hưởng tới hoạt động chung tới hoạt động của thị trường chứng khoán.

    UBCKNN sẽ căn cứ trên báo cáo giám sát và đề xuất của Sở giao dịch chứng khoán để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Cùng với đó, phối hợp với các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan theo quy trình, quy định pháp luật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ldg-noi-gi-ve-vu-ban-chui-hon-2-6-trieu-co-phieu-a587191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan